Một GĐ tham gia đường dây mua bán 10 bánh heroin

Thứ Tư, 23/01/2013, 09:33
Chiều 22/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển 10 bánh heroin vừa bị Công an quận bóc gỡ tại Hà Nội, CQĐT đã khởi tố 6 đối tượng liên quan, trong đó có 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và một giám đốc công ty TNHH tại TP Lạng Sơn.

Mở rộng điều tra vụ án, chiều 22/1, các tổ trinh sát tiếp tục tỏa đi Lạng Sơn, Sơn La để bóc gỡ những mắt xích tiếp theo trong đường dây này.

Bị truy nã vẫn buôn ma túy

Theo CQĐT, tham gia trong đường dây này có đối tượng Nguyễn Văn Thuận, SN 1964, ở Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội đang bị Cục CSĐT tội phạm về ma túy truy nã về hành vi tham gia vào đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh lớn.

Trong thời gian trốn truy nã, Thuận đã móc nối với các đối tượng khác thiết lập một đường dây ma túy từ Sơn La về Hà Nội, vận chuyển lên Lạng Sơn để bán sang Trung Quốc. Khi vận chuyển hàng, các đối tượng thường mang theo vũ khí "nóng". Thuận và Hoàng Văn Toàn, 57 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn - Giám đốc một công ty TNHH đã thiết lập đường dây mới, trong đó Toàn đóng vai trò xuất hàng qua biên giới, bán hàng trắng sang nước ngoài.

Các đối tượng bị bắt giữ và tang vật vụ án.

Hơn 1 tháng trời theo sát mọi di biến động của nhóm đối tượng mua bán ma túy, các trinh sát đã phải "ăn chực, nằm chờ" tại nhiều vùng biên giới thuộc tỉnh Sơn La, Lạng Sơn. Những ngày gian khổ đó, các trinh sát đã nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng. Thủ đoạn của chúng là dùng xe ôtô riêng để cất giấu heroin rồi đưa hàng trắng về các địa điểm. Điểm tập kết hàng liên tục được các đối tượng thay đổi.

Để dễ bề tẩu thoát, nhóm này thường chọn nơi giao dịch là những địa điểm công cộng như nhà ga, bến xe, trung tâm mua sắm. Các đối tượng tham gia đường dây trong vai khách du lịch, người đi mua hàng để hẹn địa điểm giao hàng, nhận tiền. Việc bắt giữ các đối tượng đã được Công an quận Hà Đông lên kế hoạch tỷ mỷ, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án và nhân dân trong khu vực các đối tượng giao dịch mua bán hàng trắng.

Dưới dự chỉ đạo của Thượng tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông, chiều 9/1, hơn 30 cán bộ, chiến sỹ đã thắt chặt kiểm soát tại khu vực Trung tâm Thương mại Savico, thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Tại đây, khi 6 đối tượng đang mang ma túy từ xe ôtô đi giao hàng thì bị bắt giữ. Khám xét trên 2 xe ôtô và người các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ 10 bánh heroin, 12 điện thoại di động và nhiều tang vật liên quan.

"Mua tận gốc, bán tận ngọn"

Tại CQĐT, bước đầu, các đối tượng khai nhận là: Nguyễn Viết Nguyên (50 tuổi, trú tại huyện Phú Bình, Thái Nguyên); Lê Thị Tâm (43 tuổi,  trú tại tỉnh Đắk Lắk); Trần Thị Thu (44 tuổi,  trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội); Hoàng Văn Toàn (57 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn); Nguyễn Văn Thuận (49 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Mai Thị Biển (43 tuổi, trú tại tỉnh Thái Nguyên).

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận thường lên Sơn La lấy hàng với giá 190 triệu đồng/bánh, về bán tại Lạng Sơn với giá 225 triệu đồng/bánh. Khi lấy hàng xong, có lần chúng mang hàng đi các tỉnh cất giấu, nghe ngóng chờ thời cơ mới mang hàng đi giao tại các địa bàn như Hà Nội, Thái Nguyên. Mỗi lần mang hàng, chúng đều mang theo vũ khí. Do những ngày qua, lực lượng 141 làm mạnh nên lần vận chuyển này, các đối tượng giấu kỹ ma túy trong xe, không mang theo vũ khí nóng vì sợ bị phát hiện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đang tạm giữ các đối tượng, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án

Hiếu Quỳnh
.
.
.