Mâu thuẫn xóm trọ, mang bình xịt hơi cay trả đũa

Thứ Sáu, 26/07/2013, 13:12
Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Hoàng còn có tên gọi là Lê Văn Toàn (25 tuổi, HKTT tại Đội 4, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi cố ý gây thương tích.

Hoàng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp tài sản, cố ý gây thương tích, không tố giác tội phạm xảy ra tại tổ 17, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai vào ngày 14/7. Cùng ngày, các đồng phạm của Hoàng là Lê Văn Miện (30 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên); Phạm Ngọc Sơn (19 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng bị khởi tố về hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và không tố giác tội phạm. Vụ trọng án bắt nguồn từ mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường, lẽ ra có thể giải quyết được bằng hòa giải… nhưng vì thói côn đồ yêng hùng, một người phải mang thương tật vĩnh viễn, những kẻ còn lại phải đối mặt với vòng lao lý.

Trở lại thời điểm vụ trọng án xảy ra, ngày 14/7, lúc ấy khoảng 20h45, anh Trần Đức Tâm (quê tại tỉnh Bình Định), bị hại của vụ án đang cùng với một số người bạn gồm Mao Văn Toản, Hoàng Kim Phượng, Mao Khắc Đàm, Phạm Nam Sơn, Đoàn Đình An, Nguyễn Thị Thương Anh đang ngồi ăn cơm, nói chuyện vui vẻ trong phòng trọ…

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án.

Trong lúc này, bất ngờ có một nhóm gồm 3 đối tượng xông tới, dùng bình xịt hơi cay và dùng dao chém tới tấp vào người anh Tâm. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến anh Tâm và những người có mặt chẳng kịp phản ứng. Không dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục dùng dao chém liên tiếp vào tay trái của anh Tâm làm đứt rời phần cổ tay trái (hiện anh Tâm không thể phẫu thuật nối tay, mang thương tật suốt phần đời còn lại).

Thông tin ban đầu xác định Lưu Gia Hoàng sống cùng với cô gái tên là Lại Thị Thúy Trang (21 tuổi, HKTT tại tổ 19, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) như vợ chồng. Song vào thời điểm vụ trọng án xảy ra, Trang cũng không có mặt tại nơi thuê trọ ở tổ 17, phường Thanh Trì.

Cùng với việc rà soát theo đặc điểm nhân dạng của đối tượng nghi vấn, Hoàng có một vết xăm trên cánh tay, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai và Phòng PC 45 đã tìm về TP Thái Bình gặp Trang. Song lúc này, một khó khăn khác lại nảy sinh, Trang hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Nữ sinh này quen biết Hoàng qua chát và ở với Hoàng như vợ chồng.

Mặc dù vậy, Trang cũng chỉ biết đối tượng này giới thiệu tên là Hoàng, quê ở Thanh Hóa còn cụ thể địa chỉ ở đâu thì cũng không biết. Các đơn vị nghiệp vụ xác định được tên thật của Hoàng là Lê Văn Toàn tức Lê Văn Hoàng, trú tại tỉnh Tuyên Quang. Hoàng là đối tượng có 2 tiền án nên rất tinh quái. Khi quen biết và đặt quan hệ tình cảm với Trang, Hoàng sử dụng họ giả và khai báo địa chỉ giả... Sau nhiều ngày rà soát, ngày 19/7, Hoàng đã bị bắt giữ khi đang lang thang tại địa bàn quận Hoàng Mai. Từ lời khai của Hoàng, trong các ngày 20 và 21/7, hai đối tượng còn lại trong vụ án là Miện và Ngọc Sơn cũng bị bắt giữ.

Theo lời khai của Hoàng thì cuối tháng 6/2013, Hoàng và Tâm xảy ra mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt ở cùng khu trọ. Hoàng đến dốc Minh Khai lấy chiếc bình xịt hơi cay do Tâm Xôi đưa cho, các đối tượng hẹn nhau 20h cùng ngày sẽ gặp nhau tại khu vực phường Lĩnh Nam gây án.

Sau khi gây án, đối tượng Tâm Xôi bỏ trốn, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Phòng PC45 Công an TP Hà Nội đang truy bắt

Xuân Mai
.
.
.