Mâu thuẫn nhỏ, nghịch tử ra tay sát hại bố đẻ

Thứ Bảy, 03/08/2013, 13:10
Ngày 1/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can đối với Mùi Anh Quang (18 tuổi, trú tại bản Thải Thượng, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) về tội giết người. Thật đau lòng, nạn nhân chính là bố đẻ của hắn.

Ngày 29/7 là ngày định mệnh của ông Mùi Ngọc Uốn (SN 1966, trú tại bản Thải Thượng), chỉ vì lời qua tiếng lại với thằng con “nghịch tử” mà ông Uốn đã mất đi mạng sống của mình.

Hôm đó như thường ngày, trong bữa cơm trưa Mùi Anh Quang (con trai duy nhất của ông Uốn) có uống rượu. Ăn cơm xong, Ông Mùi Ngọc Uốn nói chuyện với Quang, khuyên con trai tu chí làm ăn, không rượu chè, lêu lổng nữa vì cũng đã lớn rồi.

Không những không chịu nghe lời khuyên của bố mà Quang còn tỏ thái độ không hài lòng. Không biết do men rượu xui khiến hay bản tính ngỗ ngược sẵn có của Quang mà giữa hai bố con lời qua tiếng lại, dẫn đến cãi nhau.

Bực tức, Quang lao vào đánh bố nhưng được mẹ can nên Quang đánh không trúng. Ông Uốn đã bỏ chạy về phía nhà ông Đinh Văn Săn cách đó khoảng 100m, nhưng Mùi Anh Quang vớ ngay cái ô đuổi theo và liên tiếp đánh vào bố mình.

Khi ông Uốn chạy đến nhà ông Săn thì Quang chỉ còn cách 3m, ông Uốn tiếp tục mắng Quang. Quang điên tiết đã rút ngay con dao nhọn của nhà ông Săn treo trên vách phi thẳng về phía bố mình. Con dao đã cắm thẳng vào lưng ông Uốn khiến ông gục xuống. Nghe tiếng kêu cứu, ông Săn cùng bà con trong bản đưa ông Uốn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá sâu, mất nhiều máu, ông Uốn đã chết.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện phù Yên đã phối hợp với Công an xã Mường Thải bắt giữ Mùi Anh Quang.

Hiện Mùi Anh Quang đã được đưa về trại tạm giam Công an tỉnh để hoàn tất hồ sơ xử lý trước pháp luật. Vụ án cũng là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề suy đồi đạo đức trong một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hằng ngày mà đang tâm giết hại cả người thân của mình

Minh Phong
.
.
.