Mang xe SH đi cầm cố thì bị “tóm cổ”

Thứ Ba, 19/06/2012, 19:09

Khi mang chiếc xe máy SH vừa trộm được đi cầm cố, Lê Minh Đức bị chủ hiệu cầm đồ nghi ngờ báo Công an. Thấy vậy, Đức liền nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng Công an truy đuổi tóm gọn cùng 2 đồng bọn. Qua đấu tranh, bọn chúng khai nhận đã “đá nóng” trên 30 xe gắn máy…

Ngày 18/6, Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 nghi can, gồm Lê Minh Đức (25 tuổi), Nguyễn Nhựt Linh (23 tuổi) và Đỗ Hữu Phần (18 tuổi), cùng ngụ Đồng Tháp để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào lúc 19h30 ngày 13/6, Đức cùng với 2 đồng bọn là Linh và Phần mang xe SH đến hiệu cầm đồ Thanh Bình (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) để cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Thấy đối tượng có nhiều biển hiện nghi vấn, chủ cầm đồ đã báo cơ quan Công an.

Khi thấy, lực lượng Công an đến, Đức đã nhanh chân nhảy lên xe đồng bọn đợi sẵn để tẩu thoát. Tuy nhiên, cả 3 đã bị Công an huyện Lấp Vò truy đuổi, tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, cả 3 thừa nhận hành vi trộm cắp của mình, chiếc SH là “chiếm lợi phẩm” bọn chúng vừa “đá nóng” được và đang trên đường đi cầm cố lấy tiền tiêu xài thì bị phát hiện bắt giữ.

Tiếp tục đấu tranh, Đức, Linh và Phần thừa nhận đã cùng một số đối tượng khác “đá nóng” trên 30 xe gắn máy trên các địa bàn huyện, thị và thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tháp Mười mở rộng điều tra

Vĩnh Hiếu
.
.
.