Mang theo kiếm bắt con tin để đòi nợ

Thứ Năm, 17/12/2015, 16:17
Các đối tượng đã mang theo kiếm, tuýp nước đi đòi nợ và bắt anh vợ của chủ nợ để gây sức ép.

Ngày 17-12,  Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đã tiến hành bắt khẩn cấp 7 đối tượng về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra tại thôn Đìa, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nguyên nhân vụ việc bước đầu được làm rõ như sau: Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Hòa Bình Minh (Công ty Hòa Bình Minh), có trụ sở tại Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc có cho Công ty TNHH Tuấn Thảo, do anh Nguyễn Văn Sơn, làm Giám đốc, địa chỉ tại thôn Đìa, huyện Đông Anh, Hà Nội mua xi măng với hình thức trả chậm.

Bức xúc vì anh Sơn chưa thanh toán tiền, trưa ngày 15-12, Nguyễn Anh Niên, là nhân viên kế toán của Công ty Hòa Bình Minh, cùng Nguyễn Anh Tuấn (em trai Niên) và một số đối tượng khác, đi trên 2 xe ô tô, mang theo kiếm tự chế, tuýp sắt đến nhà anh Sơn để đòi nợ.

Nhưng lúc đến anh Sơn không có nhà, Niên cùng đồng bọn đã tới khu vực nhà kho của anh Sơn, dùng dao, kiếm đuổi bắt anh Nguyễn Gia Phú, trú tại Phú Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa (anh Phú là em vợ của anh Sơn).

Các đối tượng đưa anh Phú về phòng làm việc của Công ty Hòa Bình Minh ở tỉnh Vĩnh Phúc, rồi điện thoại cho anh Sơn để đòi nợ. Trước việc các đối tượng bắt con tin để gây sức ép, anh Sơn hứa sẽ trả tiền trong ngày cho Công ty Hòa Bình Minh; vì vậy Niên và đồng phạm đã thả anh Phú về.

Sự việc sau đó được báo cho Công an huyện Đông Anh. Nhận thấy có dấu hiệu tội phạm hình sự, đến ngày 16-12,  Công an huyện Đông Anh đã bắt khẩn cấp Niên cùng các đối tượng liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đào Minh Khoa
.
.
.