Mang mìn rởm đi cướp ngân hàng

Thứ Tư, 11/01/2012, 08:47
Khi chỉ còn 2 nhân viên của Ngân hàng Maritime 1 nam và 1 nữ đang làm sổ sách, Huy rút trong cặp ra tờ giấy ghi rõ nội dung, phải đưa 50 triệu để trong cặp và dọa sau 15 phút sẽ ngắt kíp nổ nếu không thực hiện, rồi đặt gói mìn "dởm" do Huy tự thiết kế lên bàn. Sau khi cướp được tiền, Huy lấy xe máy tẩu thoát, nhưng 15 phút sau tên cướp đã bị bắt.

Vào khoảng 12h ngày 10/1, tại Ngân hàng Maritime Bank, địa chỉ 65 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra vụ cướp táo tợn. Ngay sau đó, được sự hỗ trợ CS113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Nghĩa Đô cùng nhân dân và bảo vệ ngân hàng, đối tượng đã bị quật ngã khi lên xe chạy được 15 phút.

Tại Công an phường Nghĩa Đô, đối tượng khai tên là Trần Vũ Huy (27 tuổi), trú tại xã Trung Văn, huyện Từ Liêm (Hà Nội), hiện là nhân viên thiết kế đồ họa - thời trang cho một hãng hàng không.

Với khuôn mặt lạnh lùng, Huy nói là do nợ nần cũng như không có tiền cưới vợ nên đã nghĩ kế vào ngân hàng cướp tiền. Để thực hiện kế hoạch này, Huy chọn ngẫu nhiên một ngân hàng và trước đó một ngày Huy đến Ngân hàng Maritime Bank khảo sát. Về nhà, Huy chuẩn bị 1 gói giả thuốc nổ màu trắng và 1 gói giả thuốc nổ màu đen, 1 dao nhọn (loại gọt hoa quả), 1 bấm khóa cài cửa điện tử dùng làm thiết bị điều khiển từ xa...

Huy và tang vật vụ án.

Với đồ nghề do mình tự thiết kế, Huy căn đúng giờ nghỉ trưa và đi xe máy Future, BKS 29S8-0622 đến ngân hàng. Thản nhiên để xe máy ở ngoài, đi bộ thẳng lên tầng 2 vào phòng giao dịch. Lúc này, tại ngân hàng không có khách, chỉ có 2 nhân viên một nam và 1 nữ đang làm sổ sách. Huy nói cần làm thủ tục chuyển tiền rồi đi tới chỗ nhân viên nam ngồi và rút trong cặp ra tờ giấy ghi rõ nội dung, phải đưa 50 triệu để trong cặp và dọa sau 15 phút sẽ ngắt kíp nổ nếu không thực hiện. Đồng thời để 1 gói đen lên mặt bàn giao dịch.

Ngân hàng Maritime Bank nơi Huy gây án.

Trước tình thế nguy hiểm, thấy đối tượng nói có mìn, các nhân viên ngân hàng đã phải làm theo yêu cầu của Huy. Quá hoảng sợ, nhân viên nữ khóc. Lúc này, bảo vệ ngân hàng chạy lên với dùi cui điện. Đối tượng này đưa dao và thiết bị kích nổ từ xa để đe dọa lực lượng bảo vệ ngân hàng. Sau khi cướp được tiền, Huy chạy ra khu vực lấy xe máy để tẩu thoát, nhưng 15 phút sau tên cướp đã bị bắt.

Hiện vụ án đang được Công an Cầu Giấy điều tra làm rõ

Hiền Thanh
.
.
.