Mang kiếm “khủng”, vam phá khóa, đụng 141

Thứ Ba, 15/07/2014, 10:38
Chiều 13/7, tại số 47 Phạm Văn Đồng, Tổ công tác Y4 - 141, Công an TP Hà Nội phát hiện một đối tượng không đội mũ bảo hiểm. Khi tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra, đối tượng bỏ chạy. Lực lượng 141 đã truy đuổi và bắt giữ, phát hiện đối tượng mang theo một thanh kiếm.

Qua khai thác, thanh niên này được làm rõ là Dương Đức Mạnh (31 tuổi), trú tại tỉnh Bắc Giang, có tiền án. Mạnh khai nhận mang thanh kiếm đi bán cho hai đối tượng khác. Ngay sau đó, tổ công tác đã truy bắt được hai đối tượng Phạm Văn Đạt, trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và Lê Hồng Sơn, trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đang chờ mua kiếm của Mạnh tại ngã tư đèn đỏ Phạm Văn Đồng.

Chiều cùng ngày, tổ công tác Y8-141 do Trung tá Phùng Văn Minh chỉ huy làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện 3 nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Khám xét tại chỗ, tổ công tác phát hiện trong cốp xe có một bộ vam phá khóa, còn chiếc xe các đối tượng điều khiển có dấu hiệu vừa bị bẻ khóa. 3 đối tượng là Nguyễn Mạnh Tuệ, Vũ Hồng Phong và Đào Văn Phúc.

Tuệ khai bộ vam phá khóa được một người tên Tuấn, trú tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đưa cho để đi trộm xe nhưng đang trên đường đi thì bị bắt giữ, còn chiếc xe máy đang điều khiển mua lại của một người tên Hiếu với giá 2,5 triệu đồng.

Hiện hai vụ việc, tổ công tác 141 bàn giao cho Công an phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm) và Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy) để tiếp tục đấu tranh làm rõ

M.Hiền
.
.
.