Không níu được tình, mang 5 lít xăng đến đốt nhà người yêu

Thứ Hai, 14/12/2015, 20:26
Chiều 14-12, sau một ngày xét xử, chiều 14/12, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Đỗ Đình Nam (31 tuổi, ngụ Nam Định) mức án 16 năm tù về tội "giết người", 7 năm tù "hủy hoại tài sản", tổng hợp hình phạt là 23 năm tù.


Theo cáo trạng, Đỗ Đình Nam và chị Đ.T.T.T có quan hệ tình cảm với nhau nhưng đã chia tay. Trong khoảng thời gian yêu nhau, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông. Nam nhiều lần nhắn tin đe dọa chị T và gia đình.

Khoảng 5h30 ngày 2-6-2014, Nam điều khiển xe gắn máy mang theo ba lô bên trong có can nhựa đựng 5 lít xăng đến nhà chị T, ngụ nhà trọ trên đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp.

Bị cáo Nam tại tòa 

Đến nơi, thấy nhà chị T vẫn còn đóng cửa, Nam đến quán cà phê đối diện ngồi chờ. Một lúc sau, thấy chị T mở cửa, dắt xe ra khỏi nhà đi làm, Nam liền lấy ba lô chạy qua đẩy chị T vào nhà đóng cửa. Nam mở nắp can xăng tạt vào người chị T và đổ xuống nền nhà dùng quẹt gas bật lửa đốt.

Đang ngủ trong nhà, anh Tùng và chị Liên (anh rể và chị gái chị T) nhìn ra thì thấy lửa đang cháy trong nhà và trên người chị T. Hốt hoảng, anh Tùng chạy ra dập lửa trên người chị T thì bị Nam dùng dao đâm trúng rồi quay sang đâm chị T bất tỉnh.

Anh Tùng chạy vào phòng phía sau chốt cửa lại rồi trổ mái tôn rồi đưa vợ và em vợ thoát ra ngoài. Chị T sau đó được đưa đi cấp cứu với thương tích do bị bỏng và bị đâm gây ra 54%. Còn Nam, sau khi gây án đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Theo kết quả giám định, toàn bộ tài sản trong nhà chị T bị cháy rụi trị giá 371 triệu đồng.

A.Huy
.
.
.