Màn kịch của kẻ sát hại nhân tình vợ trong cơn ghen

Thứ Bảy, 09/01/2016, 21:05
Biết vợ có quan hệ bên ngoài, Hà đã âm thầm tìm cách trả thù. Y vờ đi làm xa và tìm cách hạ thủ nhân tình của vợ.


Khoảng 13h20’ ngày 8-1, như thường lệ anh Cao Văn Thắng (34 tuổi, trú tại thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên), điều khiển xe máy Wawe, BKS 34 N1- 9443 chở hai con là cháu Cao Hải Anh và Cao Hải Đăng đến trường tiểu học thị trấn Cẩm Giàng. Anh Thắng đưa con vào trong lớp học, quay ra cổng được khoảng 25 mét thì bị một đối tượng là nam giới, bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm chặn đầu xe máy dùng dao đâm vào ngực. Do vết thương quá nặng, nạn nhân Thắng đã tử vong ngay tại hiện trường…

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Hải Dương đã gấp rút dựng chân dung đối tượng nghi vấn. Nạn nhân Thắng là chủ một xưởng mộc ở xã, có mối quan hệ làm ăn khá phức tạp nên việc dựng chân dung các đối tượng nghi vấn không hề dễ dàng.

Nguyễn Văn Hà, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương.

Có nhiều thông tin về mối quan hệ tình cảm không bình thường giữa anh Thắng với chị Hà Thị Cúc (28 tuổi). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hải Dương xác định Nguyễn Văn Hà (32 tuổi, trú tại thôn Bình Phiên, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), chồng chị Hà là nghi can số 1.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Phạm Trường Giang, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, các mũi trinh sát tỏa đi ngay trong đêm để tìm kiếm. Khoảng 2h sáng 9-1, phát hiện và bắt giữ Hà tại một nhà trọ, tại tỉnh Bắc Ninh.

Hà khai nhận, Hà và Cúc nên nghĩa vợ chồng vào năm 2009, Hà làm nghề thợ mộc còn Cúc thì kinh doanh, buôn bán tự do ở bên ngoài. Khoảng năm 2014, Hà vào các tỉnh Tây Nguyên làm ăn, vài tháng mới có điều kiện về thăm nhà một lần, việc chăm sóc vợ và gia đình không được như bình thường…

Đến tháng 6-2015, vợ Hà chơi Facebook, Hà xin mật khẩu nhưng Cúc không cho… Do nghi ngờ vợ ngoại tình nên Hà tìm mọi cách để lấy được mật khẩu.

Đến tháng 7-2015, Hà đã truy cập được vào Facebook của Cúc. Qua những dòng tin nhắn, Hà biết rõ mối quan hệ của Cúc với Thắng. Bị vợ cắm sừng, Hà vô cùng uất hận…

Khoảng tháng 11-2015, Hà mua một con dao bấm dài khoảng 20 cm, mục đích để trả thù. Sáng 3-1, Hà nói dối vợ là đi làm ở tỉnh Kom Tum, để rình tìm thời cơ bắt quả tang Cúc với anh Thắng.

Ngày 4-1, Hà mua xe máy Yamaha- Exciter BKS 34H1- 015.16 để làm phương tiện đi lại. Hà biết được quy luật đưa con đi học của anh Thắng vì thế, vào ngày 8-1, Hà đi xe máy, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, mang theo túi xách đựng dao đứng đợi anh Thắng tại cổng trường tiểu học để đâm.

Khi anh Thắng đưa con vào trong trường rồi đi xe máy ra cách cổng trường khoảng 25 m thì Hà cầm dao chạy đuổi theo, chặn đầu xe đâm vào ngực anh Thắng làm nạn nhân ngã xuống đường tử vong. Sau khi gây án, Hà đi xe máy bỏ trốn tại tỉnh Bắc Ninh.

Xuân Mai
.
.
.