Lừa tình qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 06/11/2014, 20:44
Nam đăng ký thành viên trên mạng xã hội Docthan.com lấy nick name “thanhnam”. Từ khi có nick, Nam chỉ kết bạn với các cô gái trẻ, xinh đẹp và có tiền với mục đích lừa tình để chiếm đoạt tài sản của họ.

Ngày 6/11, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội khởi tố Tạ Đức Nam (SN 1982), trú tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, Tạ Đức Nam vốn không nghề nghiệp sống lang thang nhưng được cái lại rất chịu khó tạt vào ngồi ở các quán Internet với mục đích làm quen các cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đầu năm 2014, Nam đăng ký thành viên trên mạng xã hội Docthan.com lấy nick name “thanhnam”. Từ khi có nick, Nam chỉ kết bạn với các cô gái trẻ, xinh đẹp và có tiền.

Tháng 8/2014, thông qua trang mạng trên, Nam kết bạn với chị Đ.T.M.H. (SN 1981), trú tại Hoàng Mai, Hà Nội. Sau khi được chị H. chấp nhận kết bạn, ngày nào Nam cũng nhắn tin thăm hỏi, chúc sức khỏe, đồng thời kể lể về bản thân với mác giàu có, sành điệu. Thấy chị H. siêu lòng, Nam đòi gặp gỡ và rủ đi chơi một số danh lam thắng cảnh ở Hà Nội. Trong những lần gặp, Nam thấy chị H. có chiếc xe Lead mang BKS 30M8 – 5376 nên nảy sinh ý định lừa chị này để chiếm đoạt xe máy.

Đối tượng Tạ Đức Nam và tang vật vụ án.

Tối 20/10, nhân ngày phụ nữ Việt Nam, Nam ăn mặc chỉnh tề, sức nước hoa khắp người hẹn chị H. đi ăn và tặng quà. Sau bữa ăn, Nam chở chị H. đến ngõ 105 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê (Tây Hồ) và nói dối cho mượn xe máy đi vào nhà bạn ở bên trong để  lấy đồ đạc. Tin tưởng bạn trai mới quen, chị H. đồng ý đứng đợi phía ngoài, nhưng càng đợi càng mất hút. Chị này không thể ngờ, gã bạn trai đã điều khiển xe máy vào ngõ 105 đi thông ra đường Hoàng Hoa Thám và ra thẳng ra bến xe Mỹ Đình để gửi xe ở đây. Ung dung với món tài sản lừa đảo được, Nam bắt xe ôm về nhà nghỉ tại khu Mễ Trì, Từ Liêm (Hà Nội) để gặp bạn gái là N.T.L. (SN 1984).

Ngày 21/10, Nam quay lại bến xe Mỹ Đình, mở cốp xe máy phát hiện có 1 điện thoại di động Nokia, 1 ví bên trong có 1.200.000đ cùng nhiều giấy tờ trong đó có giấy đăng ký xe. Sau đó, hắn mang chiếc xe máy đến cửa hàng tại khu Mễ Trì Thượng và bán được 20.600.000đ, riêng chiếc điện thoại Nam đưa cho người yêu mang bán được 500.000đ. Nhiều ngày không dám mở nick nhưng Nam vẫn tỏ ra “thương” người yêu trên mạng, hắn nhờ một phụ xe bus là anh Đoàn Văn Hoan, ở bến xe Mỹ Đình trả lại cho chị H. một phong bì bên trong có Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế...

Nhận được tin báo của bị hại, Công an quận Tây Hồ đã điều tra, làm rõ và vận động đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Đầu tháng 11, Tạ Đức Nam đã đến cơ quan Công an khai nhận hành vi phạm tội

M.Hiền
.
.
.