Lừa đảo tiền tỷ để bao người tình

Thứ Tư, 23/10/2013, 09:51
Ngày 22/10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên Nguyễn Thị Thanh Nga (46 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Thanh Nga sống bằng nghề mua bán quần áo cũ, cho tiền góp, làm chủ hụi. Từ năm 2008, thông qua chị ruột, Nga vay tiền của nhiều người để cho người khác vay đáo hạn ngân hàng. Để vay được tiền, Nga dùng thủ đoạn gian dối như cạo sửa quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu của Chi cục Thi hành án dân sự TP Cao Lãnh từ nội dung Nga phải trả nợ cho bà N.T.H. số tiền 110 triệu đồng thành người khác nợ Nga số tiền 1 tỷ đồng. Nga còn nói dối với nạn nhân được giải tỏa tài khoản số tiền 170 tỷ đồng hiện đang bị kê biên tại ngân hàng, người nào có tiền cho Nga mượn 1,7 tỷ để đóng án phí, sau khi lấy được tiền thi hành án, Nga sẽ cho từ 1,5 đến 5 tỷ đồng.

Với thủ đoạn nêu trên, nhiều người tin tưởng đã cho Nga vay mượn tiền với số lượng lớn, đến tháng 8/2012, do dư nợ quá cao và không ai còn cho vay mượn nữa nên Nga vỡ nợ. Tổng cộng, Nga đã dùng thủ đoạn gian dối vay tiền và chiếm đoạt của 5 bị hại với số tiền 1,8 tỷ đồng.

Quá trình điều tra và tại tòa, Nga khai, toàn bộ số tiền vay của các bị hại, Nga đưa cho người tình T.M.V. (48 tuổi, ngụ cùng địa phương) để người này cho vay đáo hạn ngân hàng.

Ngoài số tiền trên, Nga còn đưa cho người tình 2,5 tỷ đồng để mua cổ phần một trường trung cấp nghề ở TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, qua đối chất, ông V. không thừa nhận

H.Anh
.
.
.