Lừa đảo lao động, Giám đốc và Phó Giám đốc công ty lĩnh án

Thứ Sáu, 19/08/2011, 17:58
Chiều 18/8, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức xuất khẩu lao động xảy ra tại Công ty cổ phần Trang Minh Nhất (Hà Nội). Ba bị cáo là Lê Trần Khánh Dũng, 52 tuổi, Chủ tịch HĐQT công ty; Hoàng Thế Bốn, 56 tuổi, Giám đốc công ty và Phạm Phú Tuấn, 50 tuổi, Phó Giám đốc công ty.

Theo cáo trạng, Công ty cổ phần Trang Minh Nhất không có chức năng và khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Slovakia, nhưng Dũng, Bốn và Tuấn vẫn quảng cáo có khả năng đưa người sang bên đó lao động với các ngành nghề: cơ khí, hàn và may.

Tin lời nhóm Dũng, 30 lao động ở nhiều tỉnh, thành phố đã tới Công ty cổ phần Trang Minh Nhất đăng ký học nghề và nộp cho nhóm Dũng từ 1.000 USD đến 1.200 USD một người.

Sau khi nhận tiền và gửi họ đi học nghề, nhóm Dũng không đưa được ai đi xuất khẩu lao động như đã hứa mà chiếm đoạt của 15 lao động với số tiền gần 18.000 USD.

Trong quá trình điều tra, gia đình Dũng, Bốn và Tuấn đã tự giác khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.  HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng 4 năm tù; bị cáo Bốn 36 tháng tù (án treo) và bị cáo Tuấn 30 tháng tù (án treo)

Nguyễn Hưng
.
.
.