Lừa bán xe máy theo kiểu bán… "vịt trời"

Thứ Tư, 31/01/2007, 13:31
Khi phát hiện một chiếc xe PS, Dũng quay lại gọi anh Thực ra xem xe. Nhận trước 20 triệu, Dũng bảo ngồi chờ để anh ta đi lấy xe về nhưng… bắt xe ôm chuồn luôn.

Ngày 30/1, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã kết luận điều tra vụ án, đề nghị Viện KSND quận truy tố Nguyễn Quốc Dũng (21 tuổi, ở tổ 13 cụm 2 Phú Thượng, quận Tây Hồ) và Phạm Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, ở ngõ Phổ Giác, phường Văn Miếu, quận Đống Đa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn lừa đảo của chúng là bán xe máy theo kiểu bán "vịt trời", mà khi nghiên cứu vụ án chúng tôi không thể tưởng tượng nổi kiểu lừa này lại có thể diễn ra ngay giữa Thủ đô Hà Nội. Hơn nữa, vẫn còn nhiều người nhẹ dạ mắc bẫy với thiệt hại lên tới hàng chục triệu đồng.

Do quen biết từ trước nên Dũng có bảo với Việt (gần nhà) là có ai mua xe máy nhập lậu loại gì thì giới thiệu cho Dũng bán. Qua mạng Internet, Việt đã dẫn mối khách hàng đầu tiên cho Dũng tên là Quyền, muốn mua xe máy Piagio LX. Ngay sau khi có "con mồi", màn kịch lừa đảo được dàn dựng.

Dũng hẹn Quyền và bạn đến khu vực ga Trần Quý Cáp để xem xe, còn bản thân đến nhà Huyền ở ngõ Phổ Giác bàn với cô ta việc lừa bán xe theo kiểu bán "vịt trời". Để tạo lòng tin, Huyền nhận là chị của Dũng, có một số xe máy nhập lậu cần bán, nhưng vì xe không hợp pháp nên phải mang gửi trong các bãi xe công cộng.

Chúng dẫn Quyền và bạn đi đến bãi xe của Bệnh viện Xanh Pôn, chỉ một chiếc xe A còng và 1 chiếc Spacy nhưng Quyền không đồng ý mua. Chúng lại dẫn tiếp các anh đi đến bãi gửi xe của Bệnh viện Việt - Đức.

Tại đây, Huyền chỉ vào 2 chiếc xe Piagio LX, một màu trắng, một màu đỏ trong bãi xe nhận là của mình. Chúng giả vờ vào gửi xe, rồi đưa Quyền và bạn vào xem 2 chiếc xe trên. Vì bãi xe của bệnh viện rất rộng, lại đông người ra vào nên những người coi xe cũng không chú ý gì lắm đến bọn Dũng.

Sau khi xem xe, Huyền thỏa thuận giá bán chiếc xe máy Piagio LX màu trắng là 20 triệu đồng. Vì thiếu tiền nên Quyền mang cắm ngay chiếc xe Wave đang đi để gom đủ 20 triệu, trong lúc đó Dũng và Huyền cũng đi làm vé xe và chìa khoá xe giả đến giao cho người mua. Vì theo bọn Dũng nói xe không hợp pháp nên việc mua bán cũng phải bí mật, địa điểm giao tiền và chìa khoá là khu vực ga Trần Quý Cáp, sau đó cả bọn đến bãi xe của Bệnh viện Việt - Đức lấy xe.

Trên đường đến Bệnh viện Việt - Đức, lợi dụng lúc đường đông, Dũng đã chạy xe vòng ra đường khác. Chỉ khổ cho bị hại, khi đến bãi xe thì chiếc xe Piagio LX màu trắng lúc trước đã được người chủ thực sự của nó lấy đi. Khi bị hại đưa chiếc vé xe giả ra, suýt bị những người trông xe báo Công an bắt giữ vì chiếc vé hoàn toàn không giống mẫu mã của bãi gửi xe.

Sau phi vụ này, Huyền được Dũng chia cho 2 triệu và chiếc điện thoại di động O2 anh ta vừa mua trị giá 6,3 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, Nguyễn Quốc Dũng lại lừa bán một chiếc xe PS nhập lậu của người khác cho anh Thực với giá 24 triệu đồng. Lần này, Dũng đưa anh Thực và bạn đến quán cà phê ở khu vực ga Trần Quý Cáp ngồi chờ Dũng đi tìm chủ xe. Nhưng thực chất anh ta đi đến những chỗ công cộng để tìm chiếc xe nào có nhãn hiệu như trên để lừa bán cho anh Thực.

Khi phát hiện chiếc xe PS dựng ở ngoài hè đầu phố Nguyễn Như Đổ, Dũng quay lại gọi anh Thực ra xem xe. Sau khi xem xong, Dũng đòi 25 triệu đồng, còn Thực trả 23 triệu. Để tạo lòng tin, Dũng giả vờ rút điện thoại di động gọi cho ông chủ xe, độc thoại luyên thuyên một lúc rồi quay sang bảo anh Thực giá chuẩn là 24 triệu đồng. Khi anh Thực đưa trước 20 triệu, Dũng bảo ngồi chờ để anh ta đi lấy xe về. Nhưng anh ta ra ngoài và bắt xe ôm chuồn luôn…

Đây là hình thức lừa đảo mới của bọn tội phạm, đề nghị mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác

T.Hoà
.
.
.