Quảng Nam:

Lừa bán xe máy qua mạng, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Thứ Năm, 30/07/2015, 09:15
Ngày 29/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây lừa bán xe máy qua mạng, gồm: Trần Tấn Vinh, Lê Nho Nhật (20 tuổi), Trần Hữu Phước, Lê Bản Cường (19 tuổi), cùng trú tại huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Từ năm 2014, nhóm đối tượng này thường xuyên đăng các thông tin cần bán xe máy đã qua sử dụng trên các chuyên trang rao vặt, mua bán xe máy với giá rẻ. 

Khi có người cần mua xe gọi điện liên hệ, Vinh và đồng bọn yêu cầu họ đặt cọc trước một khoản tiền vài triệu đồng, chuyển vào một tài khoản được chỉ định, sau đó cắt đứt liên lạc. 

Bằng thủ đoạn tương tự, các đối tượng thông qua các trang web mua bán, ứng dụng nhắn tin… lừa nhiều người chơi game nộp thẻ cào điện thoại; hoặc cung cấp thông tin giả về việc khách hàng trúng thưởng xe máy, sau đó yêu cầu họ phải chuyển trước một khoản phí để nhận xe nhằm chiếm đoạt. 

Bước đầu xác định, Vinh và đồng bọn đã lừa đảo hàng trăm người ở nhiều địa phương trong cả nước, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

T.L.
.
.
.