Lừa bán đất bằng thủ đoạn viết giấy ủy quyền, chiếm đoạt 19,5 tỷ đồng

Thứ Năm, 22/11/2012, 16:20
Ngày 21/11, Công an quận Hoàng Mai điều tra, đã làm rõ Nguyễn Thị Bích Hồng (42 tuổi, ở tổ 42, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn viết giấy ủy quyền giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Một trong các nạn nhân của Hồng là ông Nguyễn Văn Hưu (53 tuổi, trú ở tổ 1, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai). Trước đó, ông Hưu làm thủ tục vay của Hồng 100 triệu đồng, theo yêu cầu của đối tượng này đã ký vào giấy uỷ quyền, giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên ông Hưu cho Hồng. Sau khi có bộ giấy tờ trên, Hồng bán mảnh đất thuộc sở hữu của ông Hưu cho người khác với giá 8,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Cũng với thủ đoạn trên, Hồng đã lừa bán mảnh đất của bà Lê Thị Miên (42 tuổi) và bà Dương Thị Mậu (73 tuổi, đều có HKTT tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai), tổng trị giá hai lô đất khoảng 11 tỷ đồng và cũng bỏ trốn. Tổng tài sản Hồng chiếm đoạt của 3 nạn nhân trên khoảng 19,5 tỷ đồng. Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiếp tục điều tra xử lý

X.M.
.
.
.