U40 lừa 10 tỷ đồng để đánh bạc và nuôi “phi công”

Thứ Hai, 06/03/2017, 16:24
Thảo khai số tiền chiếm đoạt đã đem qua Campuachia đánh bạc thua hết và nuôi người tình trẻ hơn mình 10 tuổi. 

Ngày 6-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giữ đối với Huỳnh Thị Thu Thảo (37 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, khoảng đầu năm 2017, Thảo quen biết với bà N.T.X.T (42 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Những lần trò chuyện, Thảo rủ rê bà T làm ăn, vì bản thân có mối bán buôn, mua các loại mặt hàng giá rẻ như: mỹ phẩm, ĐTDĐ, máy vật lý trị liệu… 

Chân dung nữ quái lừa đảo.

Thảo khoe, các mặt hàng này mang về Việt Nam bán sẽ rất có lời. Tin tưởng, bà T đã đưa nhiều lần đưa cho Thảo 3 tỷ đồng. Để bà T tin tưởng, Thảo nhiều lần chuyển cho bà T các thùng linh kiện và cho biết bên trong toàn là điện thoại mắc tiền. 

Dù chuyển các thùng hàng cho bà T nhưng Thảo yêu cầu không được mở hàng vì để nguyên đai nguyên kiện bán sẽ có giá hơn. Sau đó, Thảo đến lấy những thùng hàng này đi giao cho các đối tác và thông báo cho bà T là lời vài trăm triệu đồng. 

Tuy nhiên, Thảo chưa gom được tiền đưa cho bà T vì đối tác chưa thanh toán đủ. Đầu tháng 2-2017, Thảo thông báo cho bà T là có lô vàng, 320 lượng vàng 24k và 29kg vàng khối loại 9999 của người quen đem từ Campuchia về Việt Nam bán. Tuy nhiên lô hàng này đang bị tạm giữ tạm cửa khẩu, giáp biên giới Việt Nam.

Thảo thuyết phục bà T rằng, bản thân có nhiều mối quan hệ với quan chức nước bạn và có khả năng đưa lô hàng này về Việt Nam bán và kiếm lời tiền tỷ. Thảo yêu cầu bà T huy động vốn với số tiền gần 7 tỷ. Bà T tưởng thật, vay mượn của nhiều người để đưa cho Thảo số tiền trên, với hy vọng sau khi bán lô vàng sẽ kiếm lời vài tỷ đồng. 

Sau khi nhận tiền của bà T, Thảo nhiều lần tránh mặt và viện cớ này nọ. Bị bà T truy, Thảo trả lời là lô hàng đang bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ nên yêu cầu đưa tiền để lấy lô vàng ra. Bà T nghi ngờ Thảo lừa đảo, đã đến cơ quan Công an trình báo. 

Qua điều tra, các trinh sát phát hiện Thảo thường xuyên qua lại các casino tại Campuchia đánh bạc. Ngoài ra, mỗi khi về Việt Nam Thảo thường hay lui tới các điểm đánh bạc tại các tỉnh Vĩnh Long, Hâu Giang và Cần Thơ. Ngày 2-3, cơ quan điều tra đã bố trí lực lượng, bắt giữ Thảo khi đối tượng đang đánh bạc tại thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long). 

Tại cơ quan điều tra, Thảo thừa nhận, phần lớn số tiền chiếm đoạt của bà T đã đem qua campuachia đánh bạc thua hết. Số tiền còn lại, Thảo dùng để tiêu xài cá nhân và bao người tình trẻ hơn mình 10 tuổi và đang thiếu nọ bạn bè bên ngoài khoảng 300 triệu đồng, mất khả năng trả nợ.

Văn Vĩnh
.
.
.