Sau khi giết người cướp của, người phụ nữ dửng dưng ra chợ bán hàng

Thứ Tư, 10/08/2016, 19:46

Sau khi gây án , Ngà dửng dưng ra chợ bán chuối chiên như bình thường. Do có tật giật mình, Ngà vừa nhìn thấy lực lượng Công an đã bỏ chạy và mang số tiền đã cướp đi phi tang.


Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Ngọc Ngà (38 tuổi, quê quán TP Cần Thơ, đang thuê nhà trọ ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Theo cơ quan điều tra, Ngà bán chuối chiên tại chợ Phước Yên. Người này có quen biết, qua lại với bà Bùi Thị Tám (60 tuổi, ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) buôn bán rau cải tại chợ Phước Yên. Ngày 9-8, Ngà dọn hàng ra chợ bán. Trưa cùng ngày, nhiều người nhìn thấy Ngà đi vào nhà bà Tám, ở gần chợ. 

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, bà Tám được chồng phát hiện bị chết trong nhà tắm nên báo Công an huyện Long Hồ. Qua khám nghiệm, trên vùng đầu nạn nhân có nhiều dấu vết do va chấn, nguyên nhân tử vong do ngạt nước.

Nghi phạm giết người cướp tài sản bị bắt giữ.

Theo trình báo của chồng bà Tám, trưa cùng ngày, nạn nhân vẫn dùng cơm chung với gia đình. Sau đó, người chồng đi ngủ trưa cho đến khi phát hiện vợ tử vong trong nhà tắm. Qua điều tra, các trinh sát Công an huyện Long Hồ xác định, người phụ nữ tiếp xúc với nạn nhân là Ngà. Trinh sát ra chợ Phước Yên tìm kiếm. Vừa nhìn thấy lực lượng Công an, Ngà tháo chạy vào nhà vệ sinh của quán nước gần đó và vội vã giấu gói đồ vào chiếc quần cũ treo trên vách tường.

Lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện gói đồ mà Ngà cất giấu là xấp tiền được cuốn tròn, tổng cộng có gần 18 triệu đồng cùng 5 tờ vé số. Khi được mời về cơ quan điều tra làm việc, Ngà chối phăng việc liên quan đến cái chết của bà Tám. Các điều viên kiên trì đấu tranh, cùng với những dấu vết thu lượm tại hiện trường, chứng minh Ngà là nghi can chính của vụ án. 

Hiện trường nơi ngà sát hại nạn nhân.

Biết khó chối cãi, Ngà thú nhận đã sát hại nạn nhân. Theo lời khai của Ngà, do buôn bán ở chợ nên quen biết bà Tám. Chồng bà Tám có nuôi con bò do tổ chức từ thiện tặng. Bà Tám nhờ Ngà đến nhà xem bò để tìm mối bán giúp. 

Trưa 9-8, Ngà đến nhà bà Tám và đi ra phía sau xem bò. Lúc đi ngang qua nhà tắm, bà Tám làm rơi điện thoại nên nhờ Ngà tìm dùm. Ngà nhìn túi áo bà Tám thấy cuộn tiền liền nảy lòng tham, sát hại nạn nhân. Lợi dụng nạn nhân sơ hở, Ngà liền xông vào vật bà xuống nền gạch và nhấn đầu nạn nhân vào thau nước cho đến đến chết. Ngà lục túi cướp toàn bộ số tiền. 

Sau khi gây án, Ngà dửng dưng ra chợ bán chuối chiên như bình thường. Do có tật giật mình, Ngà vừa nhìn thấy lực lượng Công an đã bỏ chạy và mang số tiền đã cướp đi phi tang.

Chiếc quần nơi Ngà giấu tiền, bị phát hiện.

Sau khi Ngà bị bắt, chồng nghi phạm này cho biết, khá bất ngờ khi hay tin vợ giết người. Theo người chồng, sáng 10-8, có nhiều chủ nợ đến tận nhà trọ đòi thu tiền góp nặng lãi. Khi đó, gia đình mới hay, Ngà có từng chơi lô đề khiến nợ nần chồng chất.

Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Liên quan đến vụ án, Công an huyện Long Hồ đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long thụ lý theo thẩm quyền. Hiện hung thủ đang bị tạm giữ để củng cố hồ sơ, khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản.

Văn Vĩnh
.
.
.