Lời khai mới nhất của kẻ chủ mưu vụ bắt cóc đòi nợ

Thứ Sáu, 10/09/2010, 10:41
Trang khai, đầu năm 2010, Trang cùng anh B. (ngụ huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) hùn hạp kinh doanh thiết bị điện nhưng do bất đồng trong chuyện làm ăn nên rã gánh. Anh B. còn thiếu Trang một số tiền lớn nhưng không chịu trả nên Trang nảy ra ý định bắt cóc em ruột của anh B. là anh T. để buộc anh B. phải trả tiền.

>> Bắt cóc con nợ, đòi chuộc 1,1 tỷ đồng

Sáng 9/9, Lê Thị Thùy Trang đã có lời khai mới nhất về động cơ gây án cũng như quá trình thuê mướn bọn giang hồ và số tiền ăn chia sau khi thực hiện thành công phi vụ.

Như Báo CAND đã thông tin, rạng sáng 8/9, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP HCM) phối hợp với Công an quận 10 đã bắt giữ kẻ chủ mưu Lê Thị Thùy Trang (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cùng 10 đối tượng tham gia vụ bắt cóc con tin đòi 1,1 tỷ đồng tiền chuộc. Sáng 9/9, Lê Thị Thùy Trang đã có lời khai mới nhất về động cơ gây án cũng như quá trình thuê mướn bọn giang hồ và số tiền ăn chia sau khi thực hiện thành công phi vụ.

Trang khai, đầu năm 2010, Trang cùng với anh B. (ngụ huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) hùn hạp kinh doanh thiết bị điện nhưng sau đó hai bên bất đồng trong chuyện làm ăn nên rã gánh. Anh B. còn thiếu Trang một số tiền lớn nhưng không chịu trả nên Trang nảy ra ý định bắt cóc em ruột của anh B. là anh T. để buộc anh B. phải trả tiền.

Nói là làm, Trang tập hợp anh em họ hàng của mình là các đối tượng Đặng Quang Mỹ (27 tuổi, ngụ Bình Tân, TP HCM), Nguyễn Xuân Trường (36 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP HCM), Nguyễn Đăng Khoa (29 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) và Lê Hoài Bảo (27 tuổi, ngụ Tân Phú, TP HCM) chia nhau truy lùng anh T. (tạm trú tại xã Phước Kiểng, Nhà Bè, TP HCM).

Một số “giang hồ” tham gia vụ bắt cóc.

Sau khi đã xác định mục tiêu, thông qua người quen của mình là  Diều Chắc Mùi (27 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM), Trang "ký hợp đồng" với Vũ Hoàng Nhân (chồng cũ của Mùi, 36 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM) bắt cóc anh T. đòi 1,1 tỷ đồng chuộc với thoả thuận khi vụ việc xong xuôi thì hai bên sẽ "cưa đôi" số tiền này.

Ngay lập tức Nhân tập hợp đám đàn em vốn là những con nghiện, có nhiều tiền án tiền sự gồm Lê Hoàng Sang (40 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Lý Thuê Hán (34 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP HCM), Nguyễn Ngọc Hải Triều (38 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), Đặng Quang Vinh (26 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) để ra tay hành động và bị bắt giữ như đã đề cập ở số báo trước.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là lời khai từ một phía, còn thực tế như thế nào đang được cơ quan CSĐT, Công an TP HCM tiếp tục điều tra làm rõ

M.T.Hải
.
.
.