Lời khai của nữ dược sỹ đầu độc láng giềng

Thứ Tư, 26/08/2015, 10:38
Do mâu thuẫn hàng ngày, Chiến nảy sinh ý định đổ chai thuốc trừ sâu vào ống nhựa thông hơi giếng nước của gia đình chị Nga để gia đình này không sử dụng được nước giếng.

Sau thời gian tích cực điều tra, chiều 26/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài, Bình Phước đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Phạm Ngọc Chiến (38 tuổi, ngụ phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài). Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định mẫu nước giếng nhà chị Lê Thị Nga (29 tuổi, ngụ khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú) để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan Công an, Chiến khai nhận, vào đầu tháng 8/2015, Chiến đã xảy ra mâu thuẫn với gia đình chị Nga về việc chị Nga thường xuyên phơi quần áo phía trước nhà, cạnh tiệm thuốc tây Tường Vy của Chiến. Ngoài ra, chị Nga còn cho con ruột thường xuyên đi vệ sinh trên vỉa hè trước tiệm thuốc này. 

Thế nên, khách hàng đến mua thuốc ngày càng ít, vì cửa hàng thuốc tây bị che khuất tầm nhìn của khách. Nhiều người khi vào mua thuốc đã phản ảnh với Chiến. Chiến phải đi dọn vệ sinh sau mỗi lần như vậy khiến tâm trạng bực bội. Chiến cũng từng góp ý cho gia đình chị Nga mong rằng họ có thể hiểu công việc kinh doanh của mình nhưng đâu lại vào đó.

Hiện trường vụ việc và Phạm Ngọc Chiến.

Khoảng 8h ngày 19/8, trong lúc Chiến đang bán thuốc tây thì chị Nga lại mang quần áo ra khu vực vỉa hè giáp ranh với tiệm thuốc tây phơi khiến thị tức tối. Đến 14h ngày 19/8, Chiến đi vệ sinh phía sau nhà thì thấy chuột đào phá hang ở khu vực vườn rau của mình. Thấy vậy, Chiến định lấy cuốc lấp hang chuột và lấy thuốc sâu xịt trừ sâu cho rau. Sau đó, Chiến đã tìm thấy một lọ thuốc sâu mua vào tháng 1/2015, đặt cạnh đường ống nhựa thông hơi giếng nước của gia đình chị Nga (ống thông hơi đã có sẵn từ trước khi Chiến đến đây ở). 

Lọ thuốc này được bày bán ở tiệm thuốc bảo vệ thực vật trên đường ĐT741 (thị xã Đồng Xoài) và đã sử dụng bên trong còn khoảng 5-10ml. Lúc này, Chiến nảy sinh ý định đổ chai thuốc trừ sâu vào ống nhựa thông hơi giếng nước của gia đình chị Nga để gia đình này không sử dụng được nước giếng. Nghĩ là làm, Chiến vào nhà lấy một khẩu trang y tế đeo để tránh mùi hôi rồi đi ra phía sau vườn lấy một cái thau màu đỏ để pha thuốc.

Tiếp đó, Chiến đổ nước vào 1/3 thau nước rồi đổ thuốc trừ sâu vào. Chiến cũng không quên lấy nước xúc 2-3 lần cho sạch thuốc trong lọ thuốc trừ sâu. Sau đó, Chiến tiếp tục lấy một chai thuốc tẩy hiệu Javel (trong chai chứa khoảng 10ml) đổ vào hòa lẫn rồi thực hiện hành vi phạm tội như trên.

Để tránh sự phát hiện, Chiến còn dùng nước rửa ống nhựa. Xong xuôi mọi việc, Chiến đã lấy bọc nylon bọc các chai thuốc và khẩu trang cho vào thùng rác của nhà, lấy nước rửa chén rửa sạch tay của mình. 

Đến 21h cùng ngày, em Bùi Thị Hương (21 tuổi, quê huyện Nho Quan, Ninh Bình; tạm trú phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài), người giúp việc cho gia đình Chiến mang rác ra lề đường để các nhân viên xe rác thu nhặt. Từ lời khai của Chiến, qua khám xét nơi ở của đối tượng này, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 thau màu đỏ có đường kính 30cm, một chai nước tẩy hiệu Javel…

Như Báo CAND đã đưa tin, trước đó, lúc 20h ngày 20/8, chị Lê Thị Nga (29 tuổi, ngụ khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) sử dụng nguồn nước giếng trong nhà thì ngửi thấy mùi hôi nên nói với anh Giang Quý Đôn (31 tuổi, chồng chị Nga). Nghĩ rằng do động vật chết, gia đình chị Nga không để ý. 

Đến 10h ngày 21/8, gia đình chị Nga có triệu chứng đau bụng, nhức đầu. Khi đó, anh Đôn mở nắp miệng giếng để kiểm tra thì phát hiện có mùi hôi nồng nặc và mặt nước có dấu hiệu sùi bọt màu trắng. Biết không thể thoát tội, đến 15h ngày 21/8, Chiến đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Văn Tuyên
.
.
.