Lời khai của hung thủ giết người trong đêm

Thứ Năm, 13/08/2015, 09:11
Liên quan đến vụ trọng án giết người chỉ vì trộm cắp bất thành xảy ra ở thôn Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa như Báo CANDonline đưa tin, sáng 12/8, hung thủ gây án là Nguyễn Văn Thái, 21 tuổi, đã được di lý về TP Nha Trang để cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố và xử lý theo thẩm quyền.

Theo anh Ngô Đình Hiến, Phó trưởng Công an xã Ninh Phụng cho biết, trước đó, vào khoảng 2h sáng 11/8, một thanh niên địa phương là Nguyễn Văn Thái, 21 tuổi, tự tìm đến trụ sở xã báo tin trên đường đi mua rượu về uống, gã tình cờ phát hiện ông Trốn nằm bất động trước hiên nhà, trên thân thể có nhiều máu. Do Thái là đối tượng bát nháo, miệng nồng nặc mùi rượu, nên trực ban Công an xã Ninh Phụng chủ quan, nhầm tưởng “ma men” xúi gã dựng chuyện, nào ngờ đó là sự thật một vụ trọng án kinh hoàng.

Những thông tin do Công an xã Ninh Phụng cung cấp khiến cho các trinh sát nghi vấn Nguyễn Văn Thái là hung thủ gây án, vì đối tượng này mồ côi cha, đang sinh sống với ông bà ngoại và đã gây ra một số vụ trộm cắp vặt, xin đểu để lấy tiền ăn nhậu. 

Nguyễn Văn Thái.

Theo đó, “nhân chứng đặc biệt” được mời đến đối mặt điều tra viên, sau hơn hai giờ đấu tranh khai thác, Nguyễn Văn Thái đã khai nhận là hung thủ gây án. 

Do không có tiền tiêu xài nên 1h sáng 11/8, Thái đến nhà ông Trốn để trộm cắp chiếc xe máy tay ga của nạn nhân như đã mưu tính. Sau khi leo qua tường rào xây cao 2m, Thái bước vào hiên nhà nhìn qua cửa sổ đang mở thấy ông Trốn nằm ngủ ở phòng khách nên cố tình gây tiếng động mạnh trên cửa để thăm dò.

Nghe tiếng động lạ thường, ông Trốn bật dậy mở cửa, trong khi Thái đã chủ động nép mình sau cánh cửa vừa mở. Trong lúc ông Trốn đang quan sát ngoài sân thì Thái vung dao chém ông Trốn một nhát từ phía sau vùng gáy khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường và tử vong do mất máu cấp. 

Thái bước vào nhà lấy tấm vải trên mặt bàn salon phủ lên người nạn nhân rồi bước xuống vào bên trong lấy đèn pin soi tìm chìa khóa xe máy nhưng không thấy nên vội vã tẩu thoát.

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Thái đã chủ động đến Công an xã Ninh Phụng, tạo dựng chuyện đi mua rượu và tình cờ phát hiện ông Trốn bị kẻ nào đó sát hại. Thế nhưng, kịch bản do gã thanh niên nát rượu dàn dựng đã bị các kỹ thuật viên hình sự, điều tra viên lật tẩy sự thật bằng những chứng cứ thu thập được khi khám nghiệm hiện trường và qua đấu tranh xét hỏi. 

Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thái về hành vi giết người, cướp tài sản đã được thực thi ngay trong đêm 11/8.

Hữu Toàn
.
.
.