Lời khai rợn người của nghi can sát hại vợ rồi đem về quê xin mai táng

Thứ Hai, 04/07/2016, 16:11
Sau khi sát hại vợ, Nghĩa bỏ vợ vào bồn nước trong nhà vệ sinh sau đó đến lò mổ làm việc. Người con trai phát hiện vụ việc gọi điện báo cho Nghĩa, Nghĩa tỏ thái độ thảng thốt rồi trở về phòng trọ khóc lóc nói vợ bị trầm cảm tự tử. Tuy nhiên, mà kịch của Nghĩa đã không qua mắt được cơ quan điều tra...

Ngày 4-7, Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (44 tuổi, quê quán Tiền Giang, tạm trú Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) để điều tra xử lý về hành vi “giết người”. Nạn nhân của nghĩa chính là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (42 tuổi, vợ của Nghĩa).

Sau nhiều ngày quanh co chối tội đến ngày 3-7, Nghĩa đã khai nhận toàn bộ hành vi giết vợ của mình. Nghĩa khai từ Tiền Giang hai vợ chồng Nghĩa cùng con trai (đang học lớp 9) lên TP Hồ Chí Minh sống bằng nghề mổ heo. Vợ chồng Nghĩa được chủ lò mỏ cho thuê căn phòng trọ trên đường Đào Sư Tích, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

 Dù cùng vợ làm chung lò mổ suốt ngày nhưng Nghĩa vẫn có nhân tình bên ngoài. Công việc làm ăn khó khăn, lại phát hiện Nghĩa có người tình nên giữa chị Giang và Nghĩa thường xuyên mâu thuẫn.

Tối 30-6, Nghĩa đi nhậu về rồi chui vào giường ngủ say. Khoảng 1h20’ ngày 1-7, chị Giang gói 2 con dao Thái Lan vào túi rồi vào phòng kêu Nghĩa dậy đi làm. Do còn say nên Nghĩa không chịu dậy, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Trong cơn nóng giận, Nghĩa đã dùng dao Thái Lan rạch nhiều nhát vào tay chị Giang rồi bỏ mặc chị Giang đi ra ngoài. 

Nghĩa đang thực nghiệm hiện trường hành vi sát hại vợ.

Chị Giang bị mất máu nên bò vào bên trong nhà vệ sinh và ngất xỉu tại đây. Khi vào nhà, thấy vợ ngất xỉu, Nghĩa lạnh lùng bế chị Giang bỏ vào thùng nước (cao 1,2m) sau đó lau sạch vết máu trên nền nhà rồi đi đến chỗ làm. 

Khi thấy có một mình Nghĩa đi làm, nhiều người trong lò mổ hỏi han thì Nghĩa cho biết, chị Giang bị mệt nên xin nghỉ.

Hình ảnh trong ngày thực nghiệm hiện trường.

Khoảng 5h sáng, con trai của Nghĩa phát hiện mẹ tử vong trong thùng nước nên hoảng hốt gọi điện kêu Nghĩa về. Nghĩa lúc này cũng ra vẻ lo lắng, hốt hoảng xin nghỉ để về nhà. 

Khi về đến phòng trọ thì nhiều người đã vây quanh khu vực này, Nghĩa tỏ vẻ đau đớn đưa thi thể vợ ra khỏi bồn nước lau sạch vết máu và nói với mọi người tằng vợ mình tự tử, mong muốn chủ nhà cho tổ chức ma chay tại phòng trọ, tuy nhiên chủ nhà trọ không đồng ý. 

Nghĩa liền thuê xe đưa thi thể chị Giang về Tiên Giang để ma chay thì bị Công an huyện Gò Công Đông nghi ngờ báo với Công an huyện Nhà Bè.

Một cán bộ Công an huyện Nhà Bè cho biết, Công an huyện Nhà Bè sau khi nhận tin báo đã chia làm hai hướng điều tra vụ án. Một tổ tiến hành khám nghiệm hiện trường căn phòng trọ, một tổ khác phối hợp với Công an huyện Gò Công Đông khám nghiệm tử thi chị Giang. 

Những dấu vết thu thập tại căn phòng trọ mà chị Giang tạm trú cộng với kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy đây là một vụ giết người. 

Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án mạng.

Bởi trên cổ tay chị Giang, 2 vết cắt sâu gây mất máu không thể do nạn nhân tự làm được. “Với một vụ tự tử thông thường, nạn nhân không thể cắt đứt gân cổ tay của mình rồi lại dùng tay vừa bị cắt đứt cắt cổ tay còn lại! Đối tượng nghi ngờ nhất chính là Nghĩa”-một điều tra viên cho biết.

Từ những nhận định trên, Công an huyện Nhà Bè tiến hành khai thác Nghĩa.

M.Đức
.
.
.