Lợi dụng con nhỏ làm bình phong gây ra 14 vụ trộm cắp cáp viễn thông

Thứ Sáu, 10/05/2013, 12:09
Cặp vợ chồng đó là Bùi Văn Chẹm (31 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Thanh (26 tuổi, cùng trú tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Ngày 8/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Chẹm về hành vi trộm cắp tài sản. Liên tiếp trong thời gian ngắn, trên địa bàn 2 xã Lương Nha và Tinh Nhuệ thuộc huyện Thanh Sơn, xảy ra nhiều vụ trộm cắp cáp thông tin liên lạc. Các vụ việc trên không những gây thiệt hại về tài sản cho ngành Bưu chính viễn thông mà còn làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và các cơ quan Nhà nước.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Thanh Sơn đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH tiến hành tuần tra, kiểm soát trên địa bàn vào những thời điểm thường xảy ra các vụ trộm cắp tài sản (thường là vào ban đêm).

Rạng sáng 6/5, tổ công tác của Công an huyện Thanh Sơn trong khi làm nhiệm vụ phát hiện một cặp vợ chồng trẻ mang theo một cậu con trai khoảng 5 tuổi, có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tổ chức bám theo. Khi đến đoạn đường vắng, người đàn ông dừng xe ở ven đường cho người phụ nữ và đứa trẻ bước xuống, cả hai sau đó rẽ vào một ruộng ngô ở gần đó…

Phát hiện tổ công tác, người đàn ông phóng xe bỏ chạy nhưng đã bị khống chế kịp thời. Hai đối tượng liên quan được đưa về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai báo quanh co, thậm chí không thừa nhận có quen biết nhau. Cùng với việc xác minh nhân thân của đối tượng, tổ công tác đã tập trung đấu tranh với Chẹm và xác định đối tượng này có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Do túng tiền tiêu xài, Chẹm rủ vợ cùng trộm cắp tài sản. Thay vì phải khuyên can chồng, Thanh đã tiếp tay cho hành vi phạm tội của Chẹm. Hàng ngày, các đối tượng đi xe máy từ Hòa Bình sang huyện Thanh Sơn, khi đi chúng mang theo cậu con trai 5 tuổi.

Trong thời gian ngắn, Chẹm và vợ đã gây ra 14 vụ trộm cắp cáp viễn thông. Thủ đoạn của vợ chồng Chẹm và Thanh là mang theo con nhỏ để nếu bị phát hiện sẽ đổ do con gây ra, thời gian gây án thường từ 21h trong ngày... và kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Khi đến các địa điểm nhất định, Thanh và con trai sẽ trốn vào các cánh đồng ngô ở ven đường còn Chẹm thì thực hiện các vụ cắt trộm cắp viễn thông.

Điển hình như ngày 28/4, vợ chồng Chẹm, Thanh cắt trộm 100m dây điện; ngày 25/4, cũng tại địa chỉ trên, Chẹm cắt trộm 110m… Toàn bộ số tài sản này, hai đối tượng đốt cháy sau đó thì bán cho một cửa hàng thu gom sắt vụn ở tỉnh Hòa Bình. Với việc dùng con nhỏ làm tấm bình phong, vợ chồng Chẹm, Thanh hy vọng sẽ qua mắt được lực lượng chức năng

X.M.
.
.
.