Lên núi mở sòng bạc bịp

Thứ Hai, 23/03/2009, 12:09
Sơn “Na” đã tập hợp các “cộng sự” đắc lực, tổ chức sới bạc nằm sâu trong các khe núi. Bọn chúng sử dụng điều khiển từ xa nhằm “móc túi” của các con bạc khát nước.

15h40' ngày 17/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14), Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với lực lượng CSCĐ và các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn đã đồng loạt tấn công, triệt phá một sới bạc hoạt động liên tỉnh, di động giữa rừng sâu, bắt giữ 16 đối tượng.

Đây là ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp thứ 2 bị PC 14 triệt phá trong một tuần qua. Quá trình khám xét, thu giữ nhiều phương tiện phục vụ cho hoạt động phạm tội, trong đó đáng chú ý là các bộ điều khiển từ xa, dùng cho việc đánh bạc bịp.

Lên rừng tổ chức sới bạc bịp

Năm nào cũng vậy, khi các lễ hội dân gian khai hội cũng là thời điểm cán bộ PC 14, Công an tỉnh Phú Thọ bắt tay vào cuộc... Qua công tác quản lý nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một số tụ điểm đánh bạc di động, có quy mô cực lớn với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi lén lút hoạt động trở lại. Hầu hết các sới bạc đều tổ chức trên các quả đồi rậm rạp, nằm sâu trong các khe núi, dân chơi đều là những đối tượng chuyên nghiệp, có tên từng nhiều lần bị bắt giữ.

Khi lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ căng quân làm mạnh, các sới bạc này chuyển đến các khu vực giáp ranh thuộc địa bàn của tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang hoạt động…

Đối tượng điều hành toàn bộ sới bạc di động này là Nguyễn Thanh Sơn, 39 tuổi, còn có biệt danh là Sơn Na, trú tại xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ).

Dưới "trướng" và là những tay chân đắc lực phục vụ cho hoạt động phạm tội của Sơn có hai anh em Nguyễn Ngọc Phú, 33 tuổi và Nguyễn Ngọc Sơn, 38 tuổi, đều trú tại xã Hoàng Luân, huyện Đoan Hùng. Trong đó, Phú trực tiếp đứng ra làm các bảng vị còn Sơn trợ giúp cho Sơn Na điều hành sới bạc.

Địa điểm bọn chúng lựa chọn vào những ngày đầu tháng 3/2009 này là khu vực khe núi thuộc địa bàn khu 6, xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng. Trong vòng bán kính 2km, các "ra đa" thường xuyên phát tín hiệu, chỉ cần một tín hiệu bất thường là toàn bộ sới bạc di động, trải bạt giữa rừng sẽ lập tức tẩu tán nên việc tiếp cận của các trinh sát là cực kỳ khó khăn…

Vị trí các đối tượng căng bạt nằm cheo leo giữa một quả đồi. Muốn vào được sới, các con bạc chỉ có một lối duy nhất và phải đi qua rất nhiều "chốt" bảo vệ ở vòng ngoài. Chốt 1 chính là những tay xe ôm đắc lực, các con bạc đều phải gửi xe ở bên ngoài, sau đó được xe ôm vận chuyển vào bên trong…

Trạm cuối cùng nằm lọt thỏm trong một khe đồi, giữa hai nhà dân sâu trong núi, tại đây, con bạc chịu sự kiểm soát của các nhân viên bảo vệ, theo đó toàn bộ điện thoại đều bị thu trước khi vào.

Tinh vi hơn, các đối tượng trong ổ nhóm còn tìm cách lôi kéo một số người dân địa phương nhẹ dạ, hám lời và thiếu hiểu biết về pháp luật để tiếp tay cho hoạt động của bọn chúng, đáng chú ý là trong đó có cả những đối tượng là trẻ con. Bọn chúng ra giá, mỗi thông tin có giá trị sẽ được thưởng 10 triệu đồng…

Tính chất và quy mô của sới bạc khiến việc tiếp cận của lực lượng trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Yêu cầu mà Ban giám đốc Công an tỉnh đặt ra là phải triệt phá ổ cờ bạc trên, trả lại ANTT trên địa bàn. Việc theo dõi của các trinh sát hầu hết được tiến hành vào ban đêm, anh em mò đường mà đi, chẳng ai dám dùng đèn pin.

Sau thời gian theo dõi, ngày 17/3, PC 14, Công an tỉnh Phú Thọ quyết định phá án. Một mũi trinh sát có mặt trước cửa, khống chế các đối tượng làm nhiệm vụ bảo vệ. Cùng lúc này, mũi còn lại bất ngờ đột kích từ phía sau…

Qua khám xét, lực lượng trinh sát thu giữ tại hiện trường tiền mặt các loại cùng với 26 chiếc xe máy, 1 bộ bảng vị, 1 bộ điều khiển từ xa để thực hiện việc đánh bạc bịp cùng 16 đối tượng, trong đó có cả nữ giới. Khi các trinh sát thu giữ hệ thống điều khiển từ xa, nhiều con bạc tỏ ra rất hoang mang vì bấy lâu nay, họ đã ném không ít tiền của vào sới bạc những mong có cơ hội đổi đời.        

Dùng bộ điều khiển từ xa, phần thua thiệt thuộc về các con bạc

Trước đó, vào 16h30' ngày 11/3, tổ công tác PC 14, Công an tỉnh Phú Thọ cũng triệt phá một ổ đánh bạc di động trong rừng sâu do Nguyễn Văn Vinh, 46 tuổi, trú tại khu 15, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) tổ chức. Tổ công tác bắt giữ tại sới bạc này 14 đối tượng đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa, đồng thời thu giữ một bảng điều khiển từ xa mà Vinh dùng để lừa các con bạc.

Trao đổi với chúng tôi ngày 19/3, Thượng tá Hà Minh Tân, Trưởng phòng PC14, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục điều tra, tổ chức truy bắt đối tượng bỏ trốn trong các vụ đánh bạc trên. Song hiện nay, có xu hướng mới là các đối tượng chọn các địa điểm đánh bạc trong rừng sâu, gây khó khăn cho công tác phá án.

Ngoài ra, bọn chúng còn triệt để sử dụng công nghệ vào hoạt động phạm tội. Với các bộ điều khiển từ xa này, các chủ sới đã biết rõ kết quả từ trước nên các tên thường xuyên nắm thế chủ động. Trong những trường hợp như thế này thì phần thua thiệt thuộc về những con bạc khát nước. Thủ đoạn của các tên là thi thoảng cho các con bạc thắng một vài ván để tiếp tục thu hút sự đam mê của họ

Xuân Mai
.
.
.