"Lên đồng" để… chôm chỉa

Thứ Tư, 26/11/2008, 12:05
Lợi dụng sự mê tín của các nạn nhân, Nga tự xưng là thầy bói, hẹn họ “lên đồng” tại nhà riêng rồi tranh thủ chôm vàng.

Ngày 25/11, cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9 (TP HCM), cho biết vừa ra quyết định bắt tạm giam Huỳnh Thị Nga (37 tuổi, ngụ xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh; tạm trú trên địa bàn quận 9) vì đã có hành vi trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào khoảng 13h30' ngày 10/11, chị T.T.H.Tr. (35 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9) đến Công an phường trình báo: Do sinh non và con bị chết, vì quá lo sợ và mê tín dị đoan nên chị nhờ mai mối để xem bói. Sau đó, chị được người bạn giới thiệu gặp Nga, kẻ tự xưng là "thầy coi bói cứu nhân độ thế, chữa bách bệnh".

Lợi dụng lòng tin và sự mê tín dị đoan của chị Tr., sau nhiều lần hẹn hò gặp nhau để "lên đồng" tại nhà riêng của chị, Nga đã 2 lần lén lút chiếm đoạt 5 giấy cầm đồ mà chị đã cẩn thận cất trong bóp để trong tủ gồm: 3 nhẫn vàng trơn, loại 9999 trọng lượng 2,5 chỉ; 1 đôi bông tai 6 phân, 1 chiếc vòng vàng 18k; trọng lượng 1,5 chỉ…

Sau khi lấy được những giấy biên nhận này, Nga đem ra các tiệm cầm đồ mà chị Tr. đã cầm bán lại được hơn 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, trong thời gian từ trong tháng 8 đến nay, Nga còn phán tướng số cho chị Tr. nhiều thông tin xấu khác để lấy tiền hoặc tài sản của chị.

Chị Tr. đã đưa cho Nga 1 sợi dây chuyền vàng, loại 18k, trọng lượng 1,2 chỉ; 1 kiềng vàng 999 trọng lượng 1,5 chỉ, 4 triệu đồng để mua hai tượng Phật… và nhiều lần khác nữa mà chị Tr. không nhớ hết.

Cũng với mánh khóe trên, Nga còn lừa anh Hải (giám đốc của một công ty), bạn của chị Tr 2,5 triệu đồng.

Sau một thời gian sống trong "mộng mị, mê tín" đến khi trắng tay chị Tr. mới tỉnh ngộ và đến cơ quan Công an trình báo.

Tại Cơ quan CSĐT - Công an quận 9, Nga đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

A.Huy
.
.
.