Lên cơn tâm thần, nửa đêm vác búa sát hại cả nhà

Thứ Sáu, 01/05/2015, 14:41
Lên cơn tâm thần, nửa đêm Điền vác búa sát hại cả nhà khiến bố và người anh trai tử vong còn mẹ đẻ hiện đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 1/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan điều tra đang đưa Đặng Ngọc Điền (28 tuổi), trú tại thôn La Bì, xã Đông Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc kẻ gây ra vụ thảm án làm 2 người chết, 1 người bị thương nặng đi giám định  tâm thần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc để có hướng điều tra, xử lý.

Khoảng 4h30 rạng sáng 29/4, người dân đi ngang qua cổng nhà và phát hiện ông Đặng Văn Hợp (61 tuổi), trú tại xã Đông Ích (Lập Thạch) nằm chết tại cổng nhà.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án đau lòng.

Ngay cạnh thi thể ông Hợp, là bà Phạm Thị Phần (60 tuổi) vợ ông Hợp trên người có nhiều vết thương do búa gây ra.

Kinh hoàng hơn, những người này phát hiện anh Đặng Văn Lý (31 tuổi) con trai ông bà Hợp - Phần, trong tình trạng thoi thóp.

Người dân lập tức báo tin cho Công an và đưa bà Phần và anh Lý đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, anh Lý đã tử vong tại bệnh viện, riêng bà Phần đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hiện trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ chiếc búa loại 5kg dính máu, đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Duy Điền, con trai út của ông Hợp nằm ngủ. Đặc biệt, trên chiếc áo đang mặc của Điền thấm đầy máu.

Từ những lời khai nhân chứng và chứng cứ tại hiện trường, Công an xác định nghi phạm gây ra vụ thảm án trên là Đặng Ngọc Điền.

Theo tìm hiểu, gia đình ông Đặng Văn Hợp có tất cả 4 người con. Trong đó, có 2 người con gái đã lấy chồng ở ngay trong làng, còn 2 người con trai là Lý và Điền thì bị tâm thần từ nhiều năm nay.

Trong nhà, Điền có dấu hiệu bệnh nặng hơn cả, mặc dù được chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Gia đình cũng đưa Điền đi trại tâm thần, nhưng Điền thường tìm cách trốn về nhà.

Mỗi khi lên cơn tâm thần, Điền thường đập phá mọi đồ đạc, thậm chí lao vào tấn công bố mẹ, anh chị  ruột hay bất cứ người nào khác. Gia đình ông bà Hợp Phần nhiều lần suýt chết vì bị Điền đánh nếu không được phát hiện kịp thời.

Biết tính con nên mọi đồ vật như dao kéo, gậy gộc ông Hợp đều phải cất cẩn thận ở những nơi kín đáo.

Ông Bùi Văn Khai, Trưởng thôn Bì La cho biết, trước khi chưa bị bệnh tâm thần Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Năm 2011, đang học dở  Đại học Tây Bắc thì Điền phát bệnh. Ngày 18/12/2014,  Điền ra viện về ở với gia đình cho đến khi gây ra vụ thảm án... 

M.Hiền
.
.
.