Lên cơn ngáo đá, hắt xăng vào Công an rồi "phi thân" qua hàng chục mái nhà

Thứ Hai, 23/11/2015, 16:42
Lên cơn ngáo đá, hai đối tượng kiên quyết cố thủ trong nhà không cho lực lượng Công an kiểm tra. Sau khi mở cửa, Hải chui qua khe cửa sổ trốn ra ngoài, chạy lòng vòng “phi thân” qua hàng chục mái nhà hòng thoát thân…

Khoảng 9h ngày 19/11, Công an phường Kim Liên, quận Đống Đa nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có nhiều đối tượng lạ mặt đến Phòng 501, C14, Tập thể Kim Liên, có biểu hiện nghi vấn gây mất an ninh, trật tự. Đây là nơi ở của Nguyễn Hữu Huy (40 tuổi), một đối tượng không nghề nghiệp nhưng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Lúc này trong nhà Huy có đối tượng Hồ Xuân Hải (28 tuổi), trú tại số 7, ngõ 152 Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Công an phường Kim Liên đã cử 1 tổ công tác đến địa chỉ trên và yêu cầu kiểm tra thì các đối tượng kiên quyết không mở cửa và cố thủ bên trong nhà. Một lúc sau, đối tượng Hải lên tầng tum ngôi nhà, trèo sang mái nhà bên cạnh và treo 1 túi nilon ở cửa tầng tum nhà này. Qua thu giữ túi nilon trên, tổ công tác phát hiện bên trong có 1 cân điện tử và một lượng lớn ma tuý tổng hợp…
Đối tượng Nguyễn Hữu Huy.
Đối tượng Hồ Xuân Hải.

Nhận được tin, Công an quận Đống Đa đã cử các đơn vị có mặt tại hiện trường vận động, thuyết phục đối tượng mở cửa để kiểm tra.

Tuy nhiên các đối tượng không những không mở mà còn cầm xăng hắt ra ngoài, trúng người một đồng chí Công an phường Kim Liên.

Số ma tuý tổng hợp bị thu giữ.

Đến khoảng 13h20', tức hơn 3 tiếng đồng hồ sau đối tượng Nguyễn Hữu Huy mới chịu ra mở cửa. Đối tượng Hồ Xuân Hải cầm dao kiếm vung loạn xạ, đe doạ sẽ chém bất cứ ai bước vào.

Sau đó Hải trốn qua khe cửa sổ bếp ra ngoài, lên ban công và chạy lòng vòng qua hàng chục nóc nhà khu tập thể để trốn. Khoảng nửa giờ sau, khi Hải dùng thang phá cửa chui vào tum một ngôi nhà thì bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ. Qua đấu tranh khai thác, Hồ Xuân Hải đã khai nhận hành vi tàng trữ số ma tuý trên và hành vi chống người thi hành công vụ.

Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa làm rõ.

An Quỳnh
.
.
.