Gã trai siêu lừa tình, chiếm đoạt tiền của nhiều thiếu nữ quen qua Zalo

Thứ Năm, 03/12/2015, 09:51
Bằng thủ đoạn lên Zalo "săn" gái, gã trai 24 tuổi ở TP Gang Thép đã lừa tình, lừa tiền, trộm cắp tài sản của nhiều cô gái trên địa bàn TP. Thái Nguyên, chủ yếu là sinh viên các trường đại học và công nhân...

Đưa bạn gái lên giường sau 3h làm quen

Vụ việc xuất phát từ việc ngày 27-10, chị N.T.Q (21 tuổi), trú Kim Sơn, Ninh Bình là sinh viên đại học trên địa bàn Thái Nguyên quen biết một người đàn ông qua mạng xã hội Zalo, tự xưng là Hoàng Anh, không rõ địa chỉ, họ tên thật.

Chỉ sau 3h đồng hồ làm quen qua mạng và hẹn hò gặp mặt ngoài đời thực, Tiền đã khiến chị Q. “say như điếu đổ” và đồng ý vào nhà nghỉ. Ba ngày sau, đối tượng đến gặp chị Q. nhờ thuê xe máy đi chở hàng.

Chân dung “siêu lừa” Nguyễn Quang Tiền.

Tin lời người yêu, chị Q. đã dùng CMND, thẻ sinh viên thuê xe máy Honda Air Blade. Thuê được xe, Tiền chở chị Q. về nhà trọ của chị này tại tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, dựng xe máy ngoài cổng. Vào phòng một lát, Tiền mượn ĐTDĐ của chị này, vờ gọi điện thoại rồi ra cổng, lên xe tẩu thoát.

Chị Q. tìm cách liên lạc nhưng “người yêu” đã nhanh chóng tắt điện thoại và chặn kết nối Zalo, “bốc hơi” cùng chiếc xe máy trị giá khoảng 40 triệu đồng và điện thoại 400 nghìn đồng. Quá sốc trước sự việc diễn biến quá nhanh, chị Q. đã gửi đơn trình báo đến Công an phường Hoàng Văn Thụ. Vụ việc sau đó được báo cáo lên Công an TP. Thái Nguyên.

Qua công tác xác minh, lực lượng Công an xác định Hoàng Anh có tên thật là Nguyễn Quang Tiền trú xóm La Tú, Tân Khánh, Phú Bình. Sau khi gây án, Tiền trốn tại phòng trọ của bạn gái là H.Y (22 tuổi), trú Đại Từ, Thái Nguyên, là công nhân Công ty G. và đang tạm trú tại phường Phú Xá, TP. Thái Nguyên.

Đối tượng Nguyễn Quang Tiền tại cơ quan Công an.

Theo trình bày của H.Y thì chị có quan hệ tình cảm với Tiền cách đây khoảng 2 tháng, tuy nhiên chị chỉ biết tên là Hoàng Anh chứ không rõ bạn trai làm nghề gì. Cuối tháng 10, Tiền đưa một xe máy Honda AirBlade về phòng trọ chị này, bảo mượn của bạn rồi gửi ở đây, cũng như đưa về nhiều đồ vật, tài sản khác không rõ nguồn gốc…

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 28-11, Công an TP. Thái Nguyên đã phối hợp Công an phường Hoàng Văn Thụ bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quang Tiền. Tại cơ quan Công an đối tượng khai, do bản thân không có nghề nghiệp nên để có tiền tiêu xài hắn đi lừa những cô gái nhẹ dạ cả tin để chiếm đoạt và trộm cắp tài sản. Q là cô gái cuối cùng trong danh sách những nạn nhân bị Tiền lừa trước khi bị bắt, hoàn cảnh khá khó khăn khi mẹ mất sớm, gia đình đông anh chị em. Hiện tại đối tượng thừa nhận đã lừa 5 cô gái.

Ít nhất đã có khoảng 20 cô gái sập bẫy gã trai có vợ con này.

Yêu là phụ, chiếm đoạt tài sản là chính

“Mối tình” đầu tiên theo Tiền khai với cơ quan điều tra là một phụ nữ tên N. (không rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể), làm quen qua Zalo ngày 30-4-2015. Khi thấy chị N. mới mua xe máy Honda Wave, đối tượng đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Khoảng 10h sáng, Tiền đèo chị N. đi chợ ở khu vực phường Cam Giá, TP. Thái Nguyên, sau đó lợi dụng lúc chị này vào chợ thì phóng xe tẩu thoát, đồng thời cắt đứt liên lạc.

Chiếc xe này được dùng làm phương tiện đi lại và tiếp tục “giăng lưới tình” trong khi chị N. thậm chí còn chưa kịp làm thủ tục đăng ký xe. Trong số những cô gái bị Tiền lừa, đáng chú ý còn có T.T (25 tuổi), trú huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Biết T. đang chăm bố bị ốm nặng trong bệnh viện, Tiền chủ động “chu đáo” cùng chị T. vào thăm nom, chăm sóc.

Lực lượng Công an dẫn giải đối tượng Nguyễn Quang Tiền.

Thế nhưng khi về phòng trọ T. ân ái, đối tượng đã lên kịch bản đưa T. 50.000 đồng đi mua cơm, rồi thừa cơ cuỗm hết tài sản bỏ trốn, bao gồm 1 laptop trị giá 9 triệu đồng, 1 ĐTDĐ khoảng 1,6 triệu đồng…

Cũng với thủ đoạn làm quen qua Zalo, rủ đi chơi, quan hệ tình dục, Tiền đã lấy trộm 400 nghìn đồng, 1 thẻ ATM và chiếm đoạt ĐTDĐ trị giá 2 triệu đồng của chị N.H (29 tuổi), trú huyện Bạch Thông, Bắc Kạn; trộm 3 triệu đồng và lừa đảo chiếm đoạt ĐTDĐ trị giá 3 triệu đồng của chị Đ.Y (21 tuổi), trú Phúc Xuân, TP. Thái Nguyên. Tiền trộm được hắn tiêu xài hết, “chiến lợi phẩm” thì mang về cất giấu tại nhà người tình H.Y, nơi hắn thường xuyên qua lại ăn ngủ nghỉ.

Tiền đã có vợ và con gái 4 tuổi nhưng hơn một năm nay thì li thân và đang làm thủ tục li dị. Đáng lưu ý là ngoài các nạn nhân đã được xác minh ở trên, quá trình khám xét tại nhà H.Y, cơ quan Công an còn thu được 13 thẻ ATM, 2 thẻ sinh viên, 8 CMND của nhiều cô gái khác mà chính Tiền cũng chẳng nhớ rõ là của ai, ở đâu, quen trong trường hợp nào. Vì thế, ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Quang Tiền đề nghị liên hệ với Đội Điều tra Tổng hợp, Công an TP. Thái Nguyên theo số điện thoại: 02803.751420 hoặc 02803.869157. Ngày 3-12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Quang Tiền.
Quỳnh Vinh
.
.
.