Lật mặt thủ phạm giết vợ chồng cụ già, cướp tài sản

Thứ Sáu, 19/12/2008, 09:46
Sau khi chém ông Mãi ngã gục, Bơ và Thạo phá khóa tủ đựng đồ dùng để lấy tiền. Bị bà Nguyên phát hiện, Bơ ra tay sát hại bà Nguyên. Tên khát máu quay lại chỗ ông Mãi đang nằm, thấy ông còn thoi thóp nên tiếp tục dùng dao chém cho đến khi ông chết hẳn.

Vụ trọng án giết vợ chồng ông bà già ở thôn Tân Hiệp, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vào ngày 23/11 đã làm xôn xao dư luận trong và ngoài tỉnh.

Với quyết tâm truy bắt kẻ thủ ác, sau hơn 20 ngày lần theo dấu vết đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 13/12, cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ hai kẻ thủ ác là Trần Văn Bơ, 18 tuổi và Trần Bá Thạo, 22 tuổi, cùng trú tại thôn Tân Hiệp, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Từ dấu chân để lại hiện trường

Lúc 13h ngày 24/11, cháu Đặng Trần Chiều An, 20 tuổi, trú tại thôn Tân Hiệp, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đến nhà vợ chồng bà Lê Thị Nguyên (75 tuổi) và ông Bùi Văn Mãi (83 tuổi), trú cùng thôn chơi và trả 2 chiếc CD mượn hôm trước.

Khi đến nhà, cháu An thấy cửa chính mở nhưng gọi mãi mà không thấy ông Mãi và bà Nguyên trả lời. Linh tính có điều chẳng lành, cháu An vội đẩy cửa vào nhà thì một cảnh tượng hãi hùng xảy ra: ông Mãi đã chết trên chiếc ghế xem tivi, còn bà Nguyên thì chết trong buồng tắm, trên người có nhiều vết chém, xung quanh có rất nhiều vết máu.

Cố trấn tĩnh, cháu An chạy về nhà báo tin cho mẹ là chị Đặng Thị Hà Giang biết. Chị Giang liền báo tin cho anh Bùi Ngọc Ánh (con của ông Mãi) và Công an về cái chết của ông Mãi và bà Nguyên.

Sau khi nhận được tin báo về vụ trọng án xảy ra ở thôn Tân Hiệp, xã Tân Thuận, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Công an huyện Hàm Thuận Nam và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Hiện trường cho thấy ông Mãi bị tên thủ ác chém tổng cộng 18 vết thương ở vùng đầu, mặt, tay còn bà Nguyên thì bị chém 11 nhát dao ở lưng và tay. Phía tủ đựng đồ dùng nhà ông Mãi bị lục tung. Điều đặc biệt là dưới nền gạch nhà ông Mãi có những dấu chân lạ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ các dấu vết mà hung thủ để lại hiện trường.  Nhận định đây là một vụ án giết người, cướp tài sản, cơ quan CSĐT (PC14) Công an tỉnh Bình Thuận đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm tung tích kẻ sát nhân.

Phải sớm trừng trị kẻ thủ ác

Chuyên án 118G được thành lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Văn Thân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Trưởng ban chuyên án. Đến ngày 13/12, lực lượng Cảnh sát điều tra đã xác định được dấu vân chân trên nền gạch nhà ông Bùi Văn Mãi là của tên Trần Văn Bơ và Trần Bá Thạo, là hàng xóm của gia đình ông Mãi, bà Nguyên.

Sau khi củng cố các chứng cứ, kết hợp phân tích các dấu vết thu thập được, lệnh bắt khẩn cấp Bơ, Thạo đã được thực hiện.  

Tại cơ quan điều tra, hai kẻ thủ ác khai nhận: Khoảng 19h30' ngày 23/11, Bơ đến đưa khẩu trang cho Thạo rồi cả 2 cùng nấp vào vườn thanh long phía sau nhà ông Mãi chờ cơ hội ra tay.

Chờ khoảng 10 phút, lợi dụng lúc ông Mãi cầm đèn pin rọi đường cho bà Nguyên ra giếng múc nước, hai tên lẻn vào nhà. Bơ lấy con dao phay để ở kệ bếp rồi cùng Thạo chui xuống núp dưới gầm bộ ván.

Đợi bà Nguyên vào nhà chốt cửa lại, còn ông Mãi vào xem tivi, hai tên đi thẳng lên gian nhà giữa, nơi ông Mãi đang nằm xem tivi rồi chém ông ngã gục. Sau đó Bơ và Thạo phá khóa tủ đựng đồ dùng để lấy tiền.

Nghe tiếng động lạ, bà Nguyên từ trong nhà tắm liền hỏi vọng ra. Như con thú khát máu, Bơ cầm dao xông vào giật cửa phòng tắm ra và sát hại bà Nguyên. Tên khát máu tiếp tục quay lại chỗ ông Mãi đang nằm, thấy ông còn thoi thóp nên hắn tiếp tục dùng dao chém cho đến khi ông chết hẳn.

Dư luận mong muốn, các cơ quan tố tụng sớm hoàn tất hồ sơ, đưa những tên tội phạm gian ác trên ra xét xử với mức án cao nhất

Đ.T.
.
.
.