Làm rõ vụ bắt cóc để đòi nợ thuê

Thứ Năm, 26/05/2011, 15:51
Nhớ lại những phút giây bị nhóm côn đồ của chủ nợ giam giữ để đòi tiền, anh Lưu Ngọc L., 28 tuổi, trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông vẫn còn cảm thấy bàng hoàng.

Chiều 25/5, ngay sau khi chủ nợ cùng nhóm đòi nợ thuê bị bắt, PV Báo CAND đã có mặt tại Công an quận Hà Đông (Hà Nội) để tìm hiểu về vụ việc trên.

Theo trình bày của gia đình bị hại, chiều 14/5, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại của anh L., với nội dung đang bị một nhóm đối tượng lạ mặt bắt giữ tại quán cà phê thuộc khu vực hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Anh L. đề nghị gia đình mang 50 triệu đồng đến trả cho chủ nợ thì anh mới được về. Nhóm đối tượng cũng gọi điện, yêu cầu gia đình không được thông báo sự việc cho ai biết, nếu không L. sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được hung tin, lo lắng cho tính mạng của con trai, gia đình anh L. phải chạy vạy để thu xếp tiền. Hai ngày sau khi anh .L bị giữ, gia đình mới thu xếp được đủ số tiền mang trả cho chủ nợ, anh L. mới được thả cho về. Nhìn bộ dạng con trai bị thương tích, xây xát khắp người, gia đình anh L. vô cùng bức xúc trước hành vi côn đồ của nhóm đối tượng nêu trên.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc, phối hợp với Công an các phường, phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm; thu thập thông tin từ những người biết việc tại quán cà phê nơi L. bị bắt cóc... Chủ nợ của anh L. là Nguyễn Thị Vĩnh Hà, 37 tuổi, buôn bán đồ giải khát, trú tại phố Nhuệ Giang, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông. Trong thời gian đó, các mũi trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã tỏa đi các điểm nơi anh L. mô tả việc bị các đối tượng bắt cóc và xác định được các nhà nghỉ mà nhóm đối tượng đã bắt giữ anh L. ở xã Trung Văn, huyện Từ Liêm (Hà Nội); hai nhà trọ ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Ngày 24/5, các mũi trinh sát đồng loạt ập vào các địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội bắt Khuất Duy Hùng, Trần Văn Lực, Nguyễn Văn Thực, Nguyễn Văn Lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, riêng 2 đối tượng Thực và Lý đã trốn thoát.

Tại CQĐT, bước đầu các đối tượng khai nhận: Ngày 6/8/2010, anh L. có vay Hà 50 triệu đồng với lãi suất 2.500 đồng/ngày/triệu. Do L. không trả tiền, nhiều lần khất lần nên đến đầu tháng 5-2011, Hà đã gặp Nguyễn Văn Lý (tức Hai lúa), 27 tuổi, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội thuê Lý đòi nợ.

Để thực hiện kế hoạch đòi nợ thuê, Lý đã tập hợp 4 đối tượng nêu trên, tổ chức bắt cóc anh L. tại quán cà phê Hoa Đất ở phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng

A.Hiếu
.
.
.