Công an TP Hà Nội:

Làm rõ người tung tin đồn thất thiệt “nữ sinh Hà Nội bị rạch đùi”

Thứ Sáu, 10/05/2013, 10:06
Ngày 9/5, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội (PC45) đã làm rõ người đưa thông tin đồn thất thiệt lên mạng Internet là Nguyễn Khánh Thành (27 tuổi), trú tại Văn Chương, Đống Đa (Hà Nội)- Quản trị mạng trang Trường xưa.vn thuộc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển cộng đồng mở.

Trước đó, ngày 7/5, trên trang facebook lan truyền thông tin về việc một số nữ sinh ở Hà Nội là nạn nhân của việc bị rạch đùi có dính máu HIV: “Thông tin này dẫn lời Đội trưởng Đội số 8, Phòng PC45, Công an TP Hà Nội - người đang làm chuyên án này trực tiếp kể rằng: Đã có 3 vụ xảy ra tại Nhà hát Lớn - nơi tụ tập của rất nhiều bạn trẻ và đã có 3 bạn nữ bị hại. Điều đáng buồn là các bạn không hề biết mình bị rạch đùi cho đến khi gió lùa vào thấy xót, nhìn xuống thì đã rớm máu rồi...”.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng khiến nhiều bạn trẻ lo ngại về hiện tượng mới đang xuất hiện ở Hà Nội. Ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội  đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương tập trung điều tra kẻ tung tin thất thiệt. Đến 12h ngày 9/5, Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Đội 14) đã làm rõ kẻ tung tin đồn trên là Nguyễn Khánh Thành.

16h cùng ngày, Thành đã được đưa về trụ sở Phòng CSHS (số 7 Thiền Quang) để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận, khoảng 8h ngày 7/5, Thành truy cập vào trang facebook của một người có tên “Bánh nhỏ” và thấy nội dung như trên. Tuy nhiên, địa chỉ nữ sinh bị rạch đùi Thành thấy ghi là ở Nhà hát Lớn Hải Phòng... nghĩ người viết đã sai chính tả, nhầm Hà Nội thành Hải Phòng nên Thành tự sửa Công an TP Hải Phòng thành Công an TP Hà Nội.

Sau đó, Thành đã “giật tít” để thu hút nhiều người đọc: “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội” và cho đăng tải thông tin và hình ảnh dao lam trên trang facebook Trường Xưa.vn của mình để cảnh báo các bạn nữ... Đến khoảng 18h ngày 8/5, Thành kiểm tra bài viết, do nhận được một số phản hồi bác bỏ thông tin trên, nên Thành đã tự động xóa bài viết và ảnh tại trang facebook Trường Xưa.vn.

Thời điểm Thành thực hiện thao tác xóa, số lượt share (chia sẻ) đã là 300 lượt. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an đang áp dụng một số biện pháp tố tụng đối với Thành về hành vi đưa thông tin thất thiệt để xử lý nghiêm trước pháp luật

Khoa - Hiền
.
.
.