Băng cướp chuyên "đập đá" lấy tinh thần trước khi gây án

Thứ Ba, 27/12/2016, 20:13
“Con mồi” ưa thích của băng cướp này là các phụ nữ đi một mình trên đoạn đường vắng ở thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên và TP Thủ Dầu Một...

Sáng 27-12, Công an tỉnh Bình Dương đã khen thưởng Đội phòng chống tội phạm (PCTP) phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), vì có thành tích xuất sắc đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Các “Hiệp sĩ” đã bắt giữ hai kẻ cầm đầu băng nhóm gây ra liên tiếp 30 vụ cướp giật gồm: Huỳnh Văn Cường (tức “đen”, 19 tuổi) và Nguyễn Thành Tony (20 tuổi, cùng ngụ An Giang, tạm trú phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng “Hiệp sĩ”

Theo kết quả điều tra: Gần đây, nhiều người dân ở thị xã Thuận An đã bị cướp giật táo tợn tại các đoạn đường vắng trên địa bàn. Các nạn nhân cho biết, đối tượng thường đi xe máy phân khối lớn để “săn mồi”. Từ nhận dạng của nạn nhân, các trinh sát tổ chức khoanh vùng đối tượng nghi vấn trên địa bàn để theo dấu. 

Nổi lên trong các đối tượng nghi vấn là Cường “đen”. Tuy tuổi đời còn nhỏ và không việc làm nhưng Cường đã nức tiếng ăn chơi ở nhiều quán nhậu vùng giáp ranh. Từ những tình tiết đó, Cường được đưa vào tầm ngắm của trinh sát.  

Các đối tượng cùng tang vật

Đến 15h ngày 18-12, các “hiệp sĩ” phát hiện Cường “đen” cùng đồng bọn chuẩn bị “săn mồi”. Sau khi quần thảo qua nhiều tuyến đường ở TP Thủ Dầu Một, cả hai phóng về hướng ngã tư Miếu Ông Cù thuộc Phường Bình Chuẩn (thị Xã Thuận An). Các “Hiệp sĩ” báo vụ việc cho trinh sát Công an thị xã Thuận An phối hợp đón bắt. 

Phát hiện bị theo dõi, cả hai phóng xe với tốc độ cao bỏ chạy. Lập tức, trinh sát và “Hiệp sĩ” tổ chức truy bắt. Bị đuổi gắt gao, cả hai phóng xe lên đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn nhưng đã bị một tổ trinh sát khác đón lỏng bắt gọn.

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận đã cùng Tony cầm đầu băng nhóm gây ra liên tiếp 30 vụ cướp giật trên địa bàn. Từ lời khai của Cường, trinh sát tiếp tục tổ chức bắt  “nóng” các đối tượng khác trong băng cướp này ngay trong đêm gồm: To Ni, Bùi Văn Nhất (19 tuổi, quê Nam Định), Dương Thanh Quang (15 tuổi, ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh), Phan Thành Trung (20 tuổi, ngụ Bình Phước), Phạm Minh Thông (20 tuổi, ngụ thị xã Thuận An), Trần Thiện  Thanh (16 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Văn Để (26 tuổi, ngụ Đồng Tháp), Nguyễn Khắc Hiệp (34 tuổi, quê Yên Bái) và Lâm Hoàng Lâm (24 tuổi, ngụ Hậu Giang). Công an thị xã Thuận An đã thu giữ 6 xe máy phân khối lớn (phương tiện gây án), 35 điện thoại di động các loại…

Qua đấu tranh đến nay, các đối tượng thừa nhận nhiều lần tổ chức cướp giật. Trong đó, Phạm Minh Thông tham gia cả 30 vụ.  Trước khi tổ chức đánh cướp, cả nhóm thường họp lại lên kế hoạch rồi cùng “đập đá” để lấy tinh thần đi cướp giật. “Con mồi” ưa thích của băng cướp này là các phụ nữ đi một mình trên đoạn đường vắng ở thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên và TP Thủ Dầu Một.

Đức Mừng
.
.
.