Làm quen trên mạng, bị cướp tài sản, hiếp dâm

Thứ Hai, 09/11/2015, 11:26
Nhiều đối tượng mạng xã hội để dụ dỗ, lừa tình, cướp tài sản, hiếp dâm không chỉ riêng các cô gái trẻ, mà một số nam thanh niên cũng trở thành nạn nhân...


Chưa được "đền tình" đã bị bắt vạ!?

Theo cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, thời gian gần đây, nhiều đối tượng mạng xã hội ZALO, Facebook đã lợi dụng sự cả tin để dụ dỗ, lừa tình không chỉ riêng các cô gái trẻ, mà một số nam thanh niên cũng trở thành nạn nhân. Đặc biệt, một số đối tượng còn lập thành nhóm, sử dụng “chiêu mồi” lên mạng xã hội để dụ dỗ nạn nhân, sập bẫy tình rồi tổ chức cướp, hoặc cưỡng đoạt tài sản.

Nhiều thiếu nữ đã sập bẫy những cao thủ lừa tình trên mạng.

Vào lúc 21h30’ ngày 13/10, Công an phường An Khê (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã tiếp nhận tin báo từ anh Trần Th. (21 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về việc anh bị 4 đối tượng (3 nam, 1 nữ) chặn đường, dùng gạch đá đánh rồi cướp  2,2 triệu đồng…

Theo kết quả điều tra, thông qua mạng xã hội Facebook, anh Th. làm quen với một cô gái có hình đại diện rất hấp dẫn, nickname Nguyễn Kiều Oanh (17 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

"Cứu nét" - chiêu cũ nhưng nhiều nạn nhân mới.

Tối ngày 13/10, Oanh đưa thông tin nhờ “cứu net” lên mạng nhờ Th “giúp đỡ”. Cổ ả cũng không quên để lại số điện thoại cho anh Th. liên lạc, hẹn địa điểm gặp nhau.

Song song cùng thời điểm, Oanh bắn tin cho bạn trai Phan Đăng Trình (19 tuổi, ngụ phường Hòa An) thông báo diễn biến sự việc. Trình dẫn Oanh đến gặp em trai Phan Đăng Đình và Mai Hoàng Hiếu (17 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) cùng bàn bạc, tính toán việc dàn cảnh để cướp tiền của anh Th…

 Không ít đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo, dàn cảnh “cứu nét” để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Sau khi được phân công nhiệm vụ, Hiếu và Đình chia nhau đi trên 2 xe máy đến 304 đường Trường Chinh (quận Thanh Khê) phục chờ. Riêng Trình đứng phía sau (cách nhau 10 mét), còn Oanh đứng một mình ở gần kiệt 304 chờ anh Th. đến “cứu net”.

Đúng hẹn, anh Th. điều khiển xe máy đến gặp Oanh để đưa 450.000 đồng cứu nét và được Oanh “đền tình”. Nhưng ngay khi nhận được tiền cứu nét của anh Th., Oanh vội vàng bỏ chạy ra ngõ rồi  phóng lên xe của Trinh đợi sẵn bỏ chạy. Riêng anh Th., bị Hiếu và Đình chặn xe giả vờ xô xát, vu cướp bồ để tiếp tục “ăn vạ”…  

Từ biển số xe do nạn nhân Th. cung cấp, Công an quận Thanh Khê đã từng bước lần ra các đối tượng. Qua đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận, với thủ đoạn dàn cảnh tương tự, nhóm đã thực hiện 3 vụ khác vào đầu tháng 10/2015…

Đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa bị bắt về tội hiếp dâm và cưỡng đoạt tài sản.

Tin bạn trai mới quen, cô gái bị hiếp dâm ở công viên

Tiếp đó, vào 24h đêm ngày 15/10, tại phòng trực ban Công an quận Thanh Khê, có 2 vị khách đi đường vội vã đến trình báo, họ vừa phát hiện một thiếu nữ trong tình trạng hoảng loạng, không giấy tờ tùy thân tại khu vực Công viên 29/3 (thuộc quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Đoán có chuyện chẳng lành, hai người đi đường lập tức giúp cô gái sơ cứu những vết thương, và chở cô gái đến thẳng trực ban Công an quận Thanh Khê để đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ. Tại Công an quận, sau khi được trấn an tinh thần, cô gái đã trình báo: Cô tên là Trần Th. L. (29 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Chiều tối cùng ngày cô bị một đối tượng tên Nghĩa quen trên mạng xã hội lừa vào khu vực Công viên 29/3, dùng dao khống chế làm nhục sau đó tiếp tục uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản nạn nhân.

  Qua thông tin bị hại cung cấp, Công an quận Thanh Khê đã phát hiện, bắt được đối tượng tình nghi, liên quan đến vụ án. Hắn tên thật là Nguyễn Hữu Nghĩa (28 tuổi, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Đấu tranh khai nhận, Nghĩa cho biết anh ta đang theo học lớp tại chức do 1 trường Đại học ở Đà Nẵng liên kết mở trong Bình Định. Hơn 1 tháng nay, Nghĩa ra Đà Nẵng chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp. Thời gian này, Nghĩa có lên mạng xã hội làm quen với một số bạn nữ đang ở Đà Nẵng để lừa tình, trong đó có chị L.. Nghĩa nhiều lần chủ động hẹn gặp chị L. bên ngoài nhưng chưa được đồng ý. Đến ngày 15/10, khi chị L. hẹn gặp trên ZALO, Nghĩa đã thủ sẳn dao trong người nhằm thực hiện ý đồ khống chế nạn nhân để cưỡng đoạt tài sản và thỏa mãn thú tính…

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê khuyến cáo: Thời gian gần đây, không ít vụ việc lên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin để dụ dỗ, lừa tình các cô gái trẻ như trường hợp của nạn nhân Trần Th. L. Đáng báo động hơn, một số đối tượng còn lập thành nhóm, sử dụng “chiêu mồi” lên mạng xã hội để dụ dỗ nạn nhân, sập bẫy tình rồi tổ chức cướp, hoặc cưỡng đoạt tài sản. 

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng muốn cảnh báo đến các đối tượng thanh thiếu niên, các thiếu nữ trẻ những bài học cảnh giác về “chát tình trên mạng xã hội”. Để kịp thời ngăn chặn, không tiếp tục sa bẫy, hoặc tạo điều kiện cho những đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản.

Hoài Thu
.
.
.