Làm nổ lốp xe môtô của cảnh sát bằng chai thủy tinh

Thứ Năm, 10/04/2008, 11:30
Khi bị lực lượng Công an truy đuổi, những kẻ vi phạm ATGT đã ném nhiều vỏ chai thuỷ tinh xuống đường để cản trở, làm 2 xe môtô của đội tuần tra nổ lốp.

Hồi 3h ngày 8/4, ca tuần tra kiểm soát của lực lượng CSĐT do đồng chí Vũ Văn Viễn phụ trách đang làm nhiệm vụ trên đường Tô Hiệu (TP Hải Phòng) thì một nhóm thanh niên đi 4 đến 5 xe máy, không đeo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm.

Trong đó có 2 đến 3 xe chở quá số người quy định, trên tay cầm nhiều chai thuỷ tinh, khiêu khích đội tuần tra. Nhận được điện yêu cầu hỗ trợ, 2 kíp tuần tra khác đi 4 xe môtô và 2 xe ôtô tới phối hợp, vây bắt các đối tượng.

Khi bị lực lượng Công an truy đuổi, các đối tượng đã ném nhiều vỏ chai thuỷ tinh xuống đường để cản trở, làm 2 xe môtô của đội tuần tra nổ lốp. Đến 1 ngõ tối, gần khu vực Công ty May Minh Thành, ở đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, Hải Phòng, một số xe của nhóm thanh niên chạy thoát, còn lại 1 xe bị vây, các đối tượng để xe lại và nhảy qua tường rào bỏ chạy.

Trước đó, lúc 00h15' ngày 11/3, 3 thanh niên gồm Nguyễn Tùng Giang, Ngô Quang Hiếu và Trần Đức Thành đều 22 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm. Khi gặp lực lượng Công an, cả 3 đã bỏ chạy và tự ngã.

Hậu quả, sau ít ngày Thành đã chết do chấn thương sọ não.

Nhiều đối tượng xấu nhân sự việc trên đã vu khống, lu loa là xe của Công an đâm vào xe của 3 thanh niên trên, gây ra cái chết của Trần Đức Thành; đồng thời kích động gia đình Thành đưa xác đến cổng trụ sở Công an thành phố gây rối.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ các đối tượng. Cuối tháng 3, Nguyễn Tùng Giang đã ra đầu thú và khai nhận là không có việc xe Cảnh sát đâm vào xe môtô của Giang, Hiếu và Thành.

Liên tiếp các vụ việc nói trên cho thấy, trong khi lực lượng Công an cùng toàn dân đang tập trung bảo vệ ANTT, phục vụ công cuộc xây dựng đất nước thì một số đối tượng xấu đã ngang nhiên vi phạm pháp luật, chống đối các cơ quan chức năng trong khi thi hành nhiêm vụ, cố tình khiêu khích, vu khống nhằm làm mất uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Để giữ vững kỷ cương phép nước, xã hội cần lên án mạnh mẽ và ngăn chặn những hành vi gây mất trật tự công cộng như trên. Đối với những kẻ vi phạm pháp luật, cần phải sớm đưa ra xét xử thật nghiêm minh

Quốc Phòng
.
.
.