Hà Nội:

Lại thủ đoạn thuê trọ ghép để trộm cắp tài sản

Chủ Nhật, 15/12/2013, 12:10
Ngày 13/12, cơ quan CSĐT Công an quận (CAQ) Thanh Xuân cho biết, đơn vị này đang thụ lý điều tra mở rộng vụ án  liên quan đến một đối tượng chuyên dùng thủ đoạn thuê trọ ghép để “ăn bay” tài sản của “bạn trọ”, do Công an phường (CAP) Thượng Đình khám phá.

Theo đó, tại đơn gửi CAP Thượng Đình của anh Vũ Tùng Sinh, 22 tuổi, quê quán tại TP Hải Phòng, hiện đang thuê trọ tại ngách 158, đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) trình báo ngày 10/12 với nội dung: Cách đây không lâu, có một thanh niên tên là Dũng, quê ở Sơn La, đến tìm anh Sinh và đặt vấn đề xin ở ghép để “share” tiền thuê nhà. Nghĩ đến việc sẽ giảm được tiền trọ, anh Sinh đã đồng ý.

Sáng 10/12, trong khi anh Sinh đang ngủ, Dũng đã bỏ đi và khóa cửa bên ngoài. Anh Sinh phải nhờ hàng xóm mở hộ cửa, sau đó kiểm tra, phát hiện bị mất thẻ ATM (trong tài khoản đang có gần 30 triệu đồng), 1 chiếc iPad và 1 điện thoại iPhone 4.

Cao Việt Dũng và tang vật.

Tiến hành điều tra, CAP Thượng Đình nắm được nghi can Dũng thường lui tới một cơ sở giặt là ở phố Khương Đình, phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội). Tổ công tác CAP Thượng Đình đã bố trí mật phục tại đây, sau 5 tiếng đồng hồ từ khi nhận được đơn trình báo của bị hại, lực lượng CAP Thượng Đình đã bắt được nghi phạm.

Tại cơ quan Công an, nhân thân đối tượng được làm rõ, hắn là Cao Việt Dũng, 22 tuổi, trú tại số 66, tiểu khu 15, thị trấn Hát Lót, (Mai Sơn, Sơn La). Bản thân Dũng là đối tượng mang “giới tính thứ 3”, qua bạn bè giới thiệu những người bạn đồng tính để làm quen, rồi xin ở cùng. Trong thời gian ở ghép, Dũng đã nhiều lần bí mật tiếp cận với đồ đạc cá nhân của anh Sinh, theo dõi và biết được mật khẩu tài khoản ATM của anh Sinh và chờ thời cơ thích hợp ra tay trộm cắp.

Đối tượng Dũng khai nhận, khoảng 3h sáng 10/12, thấy anh Sinh đã ngủ say, Dũng rón rén dậy vơ chiếc iPad, điện thoại di động iPhone 4 và thẻ ATM rồi lẻn ra ngoài khóa cửa, bỏ trốn. Dũng khai, để làm quen và xin ở ghép với anh Sinh, đối tượng Dũng đã “lần mò” lên mạng internet chat làm quen với một số người đang ở trọ, xin đến ở ghép với mục đích để lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản.

Cũng với thủ đoạn này, trước đó 2 tháng, Dũng đã lấy trộm trót lọt 1 chiếc laptop và điện thoại di động của anh Cao Xuân Trình, 19 tuổi, quê quán Nam Định, thuê trọ tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tâm Minh
.
.
.