Kinh doanh “tiền ảo”, 2 GĐ bị khởi tố

Thứ Bảy, 07/06/2014, 12:01
Trao đổi với phóng viên Báo CAND ngày 6/6, Đại tá Trần Phi Hùng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa chuyển hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội kinh doanh trái phép theo Điều 159 BLHS đối với Nguyễn Văn Minh, 56 tuổi - Giám đốc Công ty Tư vấn xây dựng VM và Nguyễn Văn Thông, 28 tuổi - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 289 có trụ sở giao dịch ở 289 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP Nha Trang.

Trước đó, vào ngày 15/3, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Nguyễn Văn Minh và là trụ sở giao dịch của hai doanh nghiệp nêu trên.

Qua đó thu giữ một số tang vật, tài sản phục vụ công tác điều tra về hành vi khai thác, mua bán “tiền ảo” là đồng bitcoin và một số tiền điện tử khác không phải là tiền tệ và phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Được biết đây là lần đầu tiên trên địa bàn Khánh Hòa, cơ quan Công an khởi tố vụ án và bị can có liên quan đến “tiền ảo”

Hữu Toàn
.
.
.