Ông chủ cửa hiệu cầm đồ thiết lập đường dây buôn ma túy

Thứ Tư, 31/05/2017, 09:32
Ngụy trang dưới vỏ bọc của một ông chủ cửa hiệu kinh doanh bi-a và cửa hiệu cầm đồ, Trần Văn Việt (37 tuổi, trú tại khu Đồng Tranh, phường Tứ Minh, TP Hải Dương) đã thiết lập đường dây vận chuyển ma túy từ Cao Bằng về Hải Dương tiêu thụ. 


Chân tướng của Trần Văn Việt chỉ bị bóc trần khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang đối tượng cùng tang vật là 1kg ma túy đá. Liên quan đến vụ án trên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Việt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.  

Trần Văn Việt là đối tượng có một tiền án về tội đánh bạc và một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Việt mở cửa hàng kinh doanh trò chơi bi-a; đồng thời cũng kiếm tiền từ việc kinh doanh cầm đồ... Vỏ bọc hoàn hảo đó khiến những người lầm tưởng rằng anh ta đã hoàn lương, làm lại cuộc đời.

Đối tượng Việt và tang vật bị thu giữ.

Một tháng vài lần, người dân xung quanh lại thấy Việt vắng nhà một vài ngày rồi lại trở về. Nếu có ai hỏi đến, anh ta nói rằng đi du lịch hoặc thăm nom một người họ hàng nào đó ở Cao Bằng. Song những biểu hiện bất thường của Việt không qua được mắt trinh sát Phòng PC 47 Công an tỉnh Hải Dương.

Trung tá Nguyễn Việt Đức, Đội trưởng Đội 2, Phòng PC47 Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Quá trình theo dõi, phát hiện Việt thường giấu ma túy vào ống tay áo khoác. Nếu thấy động, đối tượng sẽ vứt tang vật xuống đường...

5h5 ngày 19-5, Việt xuống xe tại đường gom quốc lộ 5, khu Cẩm Khê, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) thì bị bắt. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Việt đã khai nhận hành vi phạm tội. Do cần tiền tiêu xài, đối tượng nhận vận chuyển thuê ma túy đá trên cho một đối tượng ở Cao Bằng về TP Hải Dương và được trả 15 triệu đồng tiền công.

X. Mai- V. Linh
.
.
.