Chờ bắt đối tượng sau đêm tân hôn

Thứ Năm, 24/11/2016, 14:53
Phát hiện đối tượng giang hồ cộm cán, có súng đang bị truy xét vì nổ súng bắn người trong tiệm game chuẩn bị làm đám cưới, các tổ trinh sát đã kiên nhẫn chờ đến sau đêm tân hôn mới ra tay khống chế...

Liên quan đến vụ nổ súng trong tiệm game ở quận 11, TP Hồ Chí Minh tối 18-11 khiến anh Nguyễn Ngọc Lâm (24 tuổi, ngụ quận 11) bị đạn xuyên tay, ngày 24-11,  Công an quận 11 đang tạm giữ Dương Hiệp Thành (tự Thành “đen”, 33 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi “tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng và Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ của Công an quận 11, Thành “đen” là đối tượng giang hồ có số, mới thi hành xong án phạt 18 năm tù cho nhiều hành vi nguy hiểm, sau khi ra tù Thành “đen” chuẩn bị lấy vợ và tiếp tục gây ra vụ nổ súng khiến anh Lâm bị thương.

Thành “đen” nổi tiếng là kẻ ngang ngược tử nhỏ. Dân làm ăn, ăn chơi tại khu vực quận 6 và quận 11  tỏ ra ngán tiếng của Thành “đen” bởi tính khí ngang tàng, coi trời bằng vung. Thành “đen”  từng tham gia vào một đường dây buôn bán ma túy,  năm 2000 Thành “đen”  gây ra vụ giết người cướp xe ôm ở Bình Dương, bị bắt bị kết án 18 năm tù.

Trong thời gian ở tù, nhờ cải tạo tốt, Thành “đen”  được giảm án xuống còn 15 năm, được trở lại cuộc sống bình thường vào cuối tháng 2-2015. Với thói ngang tàng của mình, ra tù Thành “đen” vẫn bước chân vào giới giang hồ. Được một đối tượng tên Sơn (chưa rõ lai lịch) tặng khẩu súng quân dụng, lúc nào  Thành “đen” cũng kè kè trong người mà ngày càng trở nên ngạo mạn.

Chân dung đối tượng Thành "đen"

Sau khi xác định Thành “đen” là đối tượng nổ súng, Trung tá Nguyễn Trung Hòa-Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 11 đã trực tiếp chỉ huy nhiều tổ trinh sát lên phương án truy xét Thành “đen”. 5 tổ trinh sát được điều động ra mặt đường lần theo những địa điểm mà Thành “đen” hay lui tới, đặc biệt là khu vực quận 6 nơi Thành “đen” và đồng bọn đang hoạt động. Về phần Thành “đen” sau khi gây án, Thành “đen” được các tay anh chị bao bọc lại cộng thêm việc luôn găm khẩu súng trong người nên tỏ ra thái độ khinh xuất. Thành “đen” thường xuyên lảng vãng khu vực quận 6, lưu trú tại một khách sạn tại phường 11, quận 6. Nắm được thông tin này, các tổ trinh sát Công an quận 11 đã phối hợp với Công an quận 6 chờ thời cơ khống chế Thành “đen”.

Biết tối 21-11, Thành “đen” sẽ cử hành hôn lễ tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6, các tổ trinh sát lập tức lên kế hoạch bắt Thành “đen” tại ngay tiệc cưới. Mọi phương án được triển khai, tuy nhiên để tránh gây ảnh hưởng đến khách dự tiệc và  tâm lý của gia đình nhà gái, ban chuyên án quyết định để Thành “đen” hoàn tất đám cưới và chờ thời điểm thích hợp. Lâng lâng trong niềm hạnh phúc với lại đang làm “chú rể” nên Thành “đen” không đem theo súng trong ngày vui. Đám cưới được tổ chức một cách bình thường và…hạnh phúc. 

Sáng 22-11, sau đêm tân hôn, khi vừa mở cửa phòng khách sạn bước ra ngoài, Thành “đen” bị các tổ trinh sát ập vào khống chế. Khám xét nơi ở của Thành “đen”, các tổ trinh sát thu giữ 1 con dao bấm và chiếc xe gắn máy. Về phần khẩu súng, Thành “đen” khai sau khi gây án đã ném xuống kênh Tân Hóa.

Vê nguyên nhân gây ra vụ nổ súng, Thành “đen” khai nhận, trước đó 1 tuần khi đi xe gắn máy ở đường Hòa Bình, quận 11, Thành “đen” va chạm giao thông và cãi nhau với một thanh niên. Đêm 18-11, khi Thành “đen” đến tiệm game thấy anh Lâm đang thua game cay cú, chửi thề, Thành “đen”  tưởng anh Lâm là người thanh niên đã ẩu đả với mình trong khi va chạm giao thông nên rút súng ra đe dọa. Thành “đen”  khai không có ý nổ súng nhưng do súng cướp cò nên xảy ra vụ việc trên.

M.Đ
.
.
.