CSGT phát hiện và truy đuổi đối tượng tàng trữ ma túy xuyên đêm

Chủ Nhật, 31/07/2016, 11:07
Phát hiện hành khách trên xe taxi có biểu hiện nghi vấn,  Tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành chính thì đối tượng xuống xe, vứt đi một gói thuốc ngựa White House rồi bỏ chạy. Tổ tuần tra đã cử lực lượng đuổi theo...

 

Khoảng 0h5 ngày 31-7, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Tổ công tác của Trạm CSGT Thăng Bình phát hiện xe taxi BKS 92A-052.00 lưu thông hướng Bắc - Nam có biểu hiện khả nghi nên dừng xe kiểm tra.

Xe taxi chở đối tượng Tú bị CSGT phát hiện có tàng trữ ma túy đá.

Trong quá trình kiểm tra giấy tờ xe liên quan của tài xế taxi Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình), Tổ công tác phát hiện hành khách trên xe có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính thì đối tượng xuống xe, vứt đi một gói thuốc ngựa White House rồi bỏ chạy. Thấy vậy Tổ tuần tra đã cử lực lượng đuổi theo.

“Sau gần 2 giờ truy đuổi, chúng tôi mới bắt được đối tượng khi y đang lẩn trốn tại ao nước trong vườn cây nhà người dân ở xã Bình Nguyên”, một cán bộ CSGT kể.

Qua kiểm tra bao thuốc lá White House, lực lượng Công an phát hiện bên trong có chứa một gói tinh thể bột màu trắng nghi là ma túy đá. Kiểm tra trên người đối tượng thu giữ 1 điện thoại di động và số tiền gần 1,5 triệu đồng.

Lực lượng CSGT bắt được đối tượng Tú sau nhiều giờ truy đuổi trong đêm.

Đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Tú (36 tuổi, trú xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Sau khi tiến hành lập biên bản, lực lượng CSGT đã bàn giao đối tượng Tú cùng các giấy tờ, chứng cứ liên quan cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam tiếp để tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Được biết, đối tượng Tú vừa mới ra tù vào tháng 3-2016 và có 3 tiền án, tiền sự với các tội danh khác nhau. Trong đó, năm 2002, Tú bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 7 năm tù vì tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Ngọc Thi
.
.
.