Khởi tố vụ thuê taxi chở 3 bánh heroin, 4.000 viên hồng phiến

Thứ Bảy, 26/01/2013, 11:30
Rạng sáng 23/1, khi đến điểm dừng xe sửa đường chờ thông tuyến, Phùng Thị Vân tái mặt khi thấy lực lượng Công an huyện xuất hiện, yêu cầu kiểm tra hành chính. Khi 3 bánh heroin cùng bọc hồng phiến chứa 4.000 viên mà Vân mang theo được mở ra cũng là lúc lái xe tư nhân đi trước Vân bị bắt giữ trên cùng một cung đường...

Chiều 25/1, CQĐT Công an huyện Mộc Châu, Sơn La đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gồm: Phùng Thị Vân (51 tuổi, trú quán tại tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La); Lê Thanh Ngọc (50 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) và Phùng Kim Lợi (34 tuổi, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội). Đây là một trong những chiến công trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán của lực lượng Công an huyện Mộc Châu.

Trước đó, vào đêm 22/1, tiết trời cao nguyên Mộc Châu lạnh giá, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Phùng Tiến Triển, Trưởng ban Chuyên án, gần 20 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mộc Châu lặng lẽ lên đường, ngăn chặn một chuyến hàng ma túy về xuôi.

Theo các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Mộc Châu, gần 1 tháng theo sát hoạt động của đối tượng Vân cùng Lợi là người thuê trọ tại nhà Vân, các trinh sát phát hiện, Vân không có nghề nghiệp ổn định nhưng tiêu xài hoang phí và thường bắt xe về Hà Nội. Mỗi lần lên, Vân thường thuê taxi riêng. Thỉnh thoảng, trong đêm, Lợi lại chở Vân đến điểm nóng ma túy thuộc xã Vân Hồ, huyện Mộc Châu. Những biểu hiện bất minh của bà chủ Vân cùng người thuê trọ đã được các trinh sát cho vào vòng ngắm.

Sau một thời gian nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng, các trinh sát phát hiện thủ đoạn, Lợi thường chở Vân vào tận bản để lấy hàng, sau đó cất giấu kỹ và đợi giao dịch với đối tượng dưới xuôi hẹn ngày, giờ địa điểm giao hàng. Thời điểm cả Lợi và Vân ra khỏi nhà cùng nhau thường là 10h đêm đến 4h sáng mới về.

Quả như dự đoán, đêm 22/1, phát hiện Lợi dùng xe máy chở Vân vào khu vực xã Vân Hồ, các trinh sát bí mật bám theo. Sau đó, Vân gọi taxi đi, còn Lợi về nhà. Chiếc xe Vân đi là một chiếc xe taxi có BKS Hà Nội. Sau khi lên xe, Vân yêu cầu lái xe chở đi lòng vòng quanh thị trấn và cuối cùng dừng tại một điểm vắng ở thị trấn. Lúc này, Lợi lại xuất hiện, mang một bọc hàng cho Vân. Sau khi đã quan sát kỹ không có xe nào đi theo, Vân lại yêu cầu taxi đến một địa điểm khác trong thị trấn.

Tại đây, Vân xuống xe, lên một chiếc xe ôtô tư nhân. Khi cuộc trao đổi kết thúc, Vân lại về xe taxi. Sau đó, chiếc xe ôtô tư nhân BKS ngoại tỉnh đi trước, xe taxi của Vân nối theo sau. Rạng sáng 23/1, khi đến điểm dừng xe sửa đường chờ thông tuyến, Vân tái mặt khi thấy lực lượng Công an huyện xuất hiện, yêu cầu kiểm tra hành chính. Khi 3 bánh heroin cùng bọc hồng phiến chứa 4.000 viên mà Vân mang theo được mở ra cũng là lúc lái xe tư nhân đi trước Vân bị bắt giữ trên cùng một cung đường.

Tại CQĐT, người đàn ông lái chiếc xe tư nhân BKS tỉnh ngoài khai nhận là Lê Thanh Ngọc, 50 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngọc khai, đã đặt hàng Vân từ Hà Nội.

Ngay trong sáng 23/1, Công an huyện tiến hành khám xét nhà Vân, bắt khẩn cấp đối tượng Phùng Kim Lợi. Hiện vụ án đang được Công an huyện Mộc Châu  tiếp tục điều tra, làm rõ

Hiếu Quỳnh
.
.
.