Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản

Thứ Hai, 19/04/2010, 15:36
Ngày 18/4, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản, tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Thịnh, 29 tuổi, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội về hành vi hủy hoại tài sản.
>> Taxi vứt bên vệ đường bên trong có dao và vết máu

Rạng sáng 2/4, tổ công tác Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội và Công an phường Văn Quán (Hà Đông) phát hiện một chiếc xe taxi đỗ bên vệ đường, đối diện cổng Trường Đại học Kiến trúc, xe vẫn nổ máy, đèn sáng nhưng trong xe không có ai. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, cửa kính xe bị đập vỡ, trong xe ôtô có 3 con dao nhọn và nhiều vết máu.

Qua rà soát, Công an quận Hà Đông đã phát hiện chiếc xe taxi vứt lại của hãng taxi Hải Đăng, lái xe là anh Vũ Văn Huyến, 29 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Bước đầu, anh Huyến trình bày có chở một thanh niên từ trung tâm Hà Đông đi Hà Nội, đến khu vực vườn hoa Hà Đông thì bị một nhóm thanh niên đến đuổi, đâm người khách trên. Do hoảng sợ, lái xe đã vứt xe lại bỏ chạy và không biết ai đã lái xe đến trước cổng Trường Đại học Kiến trúc vứt lại đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã triển khai lực lượng phối hợp cùng với Công an phường Văn Quán, các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, tiến hành điều tra xác minh làm rõ. Sơ bộ khám nghiệm hiện trường, các lực lượng phối hợp phát hiện, thu giữ trong chiếc xe một con dao tông và dao quắm.

Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông đã làm rõ nhiều tình tiết mới, thủ phạm được xác định là Phạm Văn Thịnh, còn bị hại là Chu Quang Lựu, 35 tuổi, HKTT tại phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Đến ngày 9/4, với sự nỗ lực của các trinh sát, Thịnh đã ra đầu thú.

Bắt đầu từ việc uống rượu cùng bạn bè về, có chút hơi men, Lựu cãi nhau với vợ. Trong lúc hai vợ chồng đang lời qua tiếng lại, thấy Thịnh và một số người bạn vừa đấm lưng xong tại quán mát xa thư giãn bên cạnh, đang đứng bên hè đường chờ xe đến đón, nhìn vào nhà, nghĩ rằng Thịnh "nhìn đểu" nên Lựu đã lấy dao tông xông ra chém Thịnh và những người đi cùng.

Sau đó, chưa hả cơn giận, Lựu đã nhờ người hẹn Thịnh cùng nhóm bạn "quyết chiến", khiến Thịnh cũng gọi thêm bạn, chuẩn bị hung khí để "trả thù". Lúc này, Lựu gọi điện cho bạn là Vũ Văn Huyến, lái xe của Hãng taxi Hải Đăng đi tìm Thịnh. Sau khi gặp nhau ở khu vực vườn hoa Hà Đông, Lựu và nhóm của Thịnh đã lao vào chém nhau.

Trong lúc ẩu đả, Lựu bị đánh rất đau buộc phải chạy vào xe để trốn thì bị Thịnh cùng các đối tượng trong nhóm đuổi theo, dùng đao, tuýp sắt đập vỡ cửa kính xe để đánh tiếp. Thấy vậy, Huyến đã mở cửa xe chạy thoát ra ngoài, còn Lựu nhảy vào ghế lái, lái xe bỏ chạy đến khu vực trước cổng Trường Đại học Kiến trúc thì vứt xe lại. Sau đó, Lựu thuê xe vào Bệnh viện Quân y 103 để băng bó vết thương.

Trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hà Đông cho biết, trong vụ án này, còn một số đối tượng liên quan, CQĐT sẽ tiếp tục triệu tập, làm rõ hành vi gây rối TTCC và hủy hoại tài sản để xử lý nghiêm trước pháp luật

A.Hiếu
.
.
.