Nghi án bé gái 10 tuổi bị cưỡng hiếp dẫn đến mang thai

Thứ Sáu, 31/03/2017, 12:52
Theo trình bày của bé gái đã nhiều lần bị người đàn ông cùng xóm khống chế, xâm hại tình dục dẫn đến có thai.

Ngày 31-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án “Hiếp dâm trẻ em”, làm bé gái 10 tuổi mang thai 4,5 tuần tuổi xảy ra tại xã Mỹ Thuận (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long).

Theo Đại tá Phạm Văn Ngân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, nghi phạm liên quan đến vụ án vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện nên cơ quan điều tra đang giám sát chặt chẽ và chờ tiến hành các bước điều tra theo quy định.

Bé gái bị xâm hại. 

Trong diễn biến khác, vào sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: sau hai ngày điều trị, bệnh nhân T (40 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đã ổn định sức khoẻ, tiếp xúc được và dự kiến sẽ cho xuất viện vào chiều nay.

Theo bệnh viện, bệnh nhân T được chuyển viện cấp cứu vào khuya 28-3 từ bệnh viện Đa khoa Bình Minh (Vĩnh Long) do uống thuốc sâu. Trước khi chuyển sang Cần Thơ điều trị, bệnh nhân đã được súc rửa dạ dày và truyền dịch.

Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Tân đã cử cán bộ sang liên hệ với bệnh viện lấy lời khai ban đầu đối với nghi phạm để làm rõ nghi án hiếp dâm, khiến bé gái 10 tuổi có thai 4,5 tuần tuổi. 

Theo nội dung vụ việc, bé gái 10 tuổi ngụ cùng ấp với bệnh nhân T tố giác, người này đã nhiều lần dùng vũ lực để cưỡng hiếp. Gia đình đã đưa nạn nhân đến phòng khám thì phát hiện mang thai 4,5 tuần tuổi. 

Sau đó, T đã sang nhà bé gái xin lỗi và thừa nhận hành vi xâm hại tình dục nạn nhân. Ngày 28-3, cơ quan Công an đã mời T lên làm việc để làm rõ thông tin liên quan. 

Tuy nhiên, trước khi đến trụ sở Công an T đã uống thuốc trừ sâu tự vẫn nhưng được lực lượng phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Theo gia đình, nạn nhân sống cùng ông ngoại. Hàng ngày, ông ngoại đi làm thuê nên ít khi có ở nhà. Còn bé gái thừa nhận, những lần ở nhà một mình thì người đàn ông cùng xóm mò sang doạ giết và thực hiện hành vi đồi bại. Cơ quan Công an đã làm việc với gia đình, nạn nhân và đưa bé gái đi giám định phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Văn Vĩnh
.
.
.