Khởi tố cặp vợ chồng vay tiền lãi suất cao, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Thứ Bảy, 21/09/2013, 15:47
Ngày 20/9, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan CSĐT Công an đã quyết định khởi tố bị can với 2 vợ chồng Nguyễn Văn Chung (46 tuổi) và Tô Bích Liên (41 tuổi), trú ở số nhà 33, đường Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn.

Được biết, cặp vợ chồng siêu lừa này đã dùng thủ đoạn huy động tiền với lãi suất cao để lừa đảo. Có 19 bị hại trên địa bàn tố cáo cặp vợ chồng này đã lừa đảo chiếm đoạt gần 310 tỷ đồng. Cơ quan Công an TP Lạng Sơn đã tiếp nhận đơn tố cáo, xử lý vụ việc. Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định bắt tạm giam bốn tháng với bị can Tô Bích Liên, bị can Nguyễn Văn Chung do sợ bị con nợ hành hung nên đã xin ở lại cơ quan Công an để an toàn tính mạng.

Từ năm 2010, cặp vợ chồng Chung - Liên tung tin chuẩn bị đáo hạn ngân hàng nên cần vay tiền với lãi suất cao. Vợ chồng Chung hứa sẽ trả mức lãi suất từ 2.000đ đến 9.000đ đồng/triệu đồng/ngày. Với thủ đoạn tạo niềm tin ban đầu, vợ chồng Chung đã vay hàng trăm tỷ đồng, chủ nợ nhiều lên tới hàng chục tỷ đồng, người ít cũng vài chục triệu đồng. Nhiều người đã cầm cố cả đất đai, nhà cửa… để góp tiền cho vợ chồng Chung vay.

Ngoài mức lãi trên trời, vợ chồng Chung, Liên rất biết lấy lòng người dân, thường biếu quà họ mỗi khi có dịp lễ tết. Bên cạnh đó, cặp vợ chồng này thường tỏ ra rất phóng khoáng, chi tiêu rộng rãi, có quen biết với một số cán bộ ngân hàng nên khiến các chủ nợ tin tưởng, cho vay nhiều tiền

P.Thủy
.
.
.