Khởi tố bị can đối tượng chiếm đoạt ôtô

Chủ Nhật, 19/04/2009, 08:35
Ngày 18/4, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết: Đơn vị đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Tới (28 tuổi), trú tại xã Xuân Canh (Đông Anh, Hà Nội) vì đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 21/3, Tới đã đến cửa hàng cho thuê xe tự lái của anh Lê Hồng Phong ở xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì thuê 1 xe ôtô tự lái với thời hạn thuê xe 3 ngày. Sau khi thỏa thuận, 2 bên thống nhất tiền đặt cọc thuê ôtô Toyota Zace BKS 29T-7236 là 5.000.000 đồng. Tới cũng để lại 1 giấy CMND mang tên Tới và 1 quyển sổ hộ khẩu photocopy đã có công chứng.

Quá thời hạn cho thuê xe, anh Phong không thấy Tới mang xe đến trả, đã tìm đến địa chỉ cư trú của Tới nhưng Tới đã bỏ trốn.

Quá trình điều tra, thu thập tài liệu, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an huyện Thanh Trì đã xác định, sau khi thuê xe ôtô tự lái của anh Phong, Tới đã lái xe lên nhà một người quen tên là Thắng chơi.

Tại đây, Tới khoe chiếc xe trên là của mình, mua đã lâu, thường dùng để đi ký kết hợp đồng làm ăn. Sau một hồi chuyện trò, Tới ba hoa mình đang làm ăn buôn bán, rất cần vốn nên đã vay anh Thắng 100 triệu đồng trong 3 ngày và "đặt" lại chiếc xe ôtô để làm tin. Tưởng thật, anh Thắng đã đưa tiền cho Tới vay.

Tuy nhiên, 1 tuần trôi qua, vẫn không thấy Tới trả tiền, anh Thắng đành trình báo cơ quan Công an.

Được Công an huyện Thanh Trì vận động và gia đình động viên, thuyết phục, ngày 15/4, Nguyễn Xuân Tới đã đến Công an huyện Thanh Trì đầu thú.

Theo lời khai của Tới thì do ham cá độ bóng đá nên Tới bị thua rất nhiều tiền nên Tới đã nghĩ ra cách "kiếm" tiền trên để trả cho chủ nợ

Ngọc Thủy
.
.
.