Bé gái 4 tuổi thoát hiểm ngoạn mục trước 2 kẻ bắt cóc

Thứ Bảy, 08/08/2015, 14:40
Hào kẻ dụ dỗ bé Thảo đi câu cá, sau đó hắn cùng Dũng trói tay chân, bịt mồm, trùm đầu nạn nhân bằng cuộn băng keo màu vàng và bao cước màu đỏ, sau đó gọi điện cho chị Loan đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc bé Thảo. 


Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ em để đòi tiền tỷ, xảy ra tại Phú Yên; sáng 7/8, Công an huyện Sơn Hòa đã bắt khẩn cấp đối tượng Lương Anh Hào, 20 tuổi, về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Tấn Dũng, 16 tuổi, đối tượng còn lại do chưa thành niên nên giao cho gia đình bảo lãnh chờ khởi tố bị can.

Theo tường trình của em Huỳnh Văn Tiền, 16 tuổi, trú ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, hơn 9h sáng 6/8, Tiền dẫn em gái là Huỳnh Kim Ngọc Thảo, 4 tuổi, sang nhà Dũng, ở cách nhà mình khoảng 20m để chơi. Ít phút sau, Tiền bước ra sân không thấy bé Thảo nên hối hả tìm. 

Đến gần 11h trưa, trong lúc chị Nguyễn Thị Kim Loan, 39 tuổi – mẹ bé Thảo đang khám bệnh ở TP Hồ Chí Minh, thì một thanh niên lạ điện thoại từ số máy 090.151.4330 để đe dọa: “Con gái bà đang ở trong tay của tui. Nếu không muốn mất con thì bà phải đưa 1 tỷ đồng để chuộc lại. Nếu gia đình báo cáo Công an, con bà phải mất mạng”. 

Hào và Dũng tại cơ quan Công an.

Nhận được thông tin của gia đình nạn nhân, Thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa đã chỉ đạo Công an huyện triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy nóng thủ phạm. Trong lúc cuộc truy xét đang tiến hành thì 14h cùng ngày, bé Thảo trở về nhà trong trạng thái hoảng hốt, mệt lả, quần áo dính nhiều bụi đất, chân tay có một số vết cứa do tác động của lá mía.

Bé Thảo cho biết trong lúc đang chơi ngoài sân nhà của Dũng thì một người lạ dụ dỗ bé đi câu cá. Người này dẫn bé Thảo đi sâu vào những rẫy mía, rồi cùng một người trói tay chân, bịt mồm đứa trẻ bằng băng keo, sau đó lấy bao cước trùm kín đầu nạn nhân trước khi bỏ đi nơi khác. Bị ngạt, bé Thảo vùng vẫy khiến dải băng keo bung ra, đứa bé tự giải thoát và tìm đường về nhà.

Truy theo hướng đứa trẻ chỉ đường, các trinh sát tìm thấy hiện trường kẻ bắt cóc đã trói bé Thảo ở cách nhà khoảng 600m, tại đó có bao cước màu đỏ, một số băng keo màu vàng, một chiếc dép xốp màu đen loại hai quai, một đôi dép đúc nhựa mềm. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp rà soát những thông tin thu thập được, đến 15h cùng ngày, các trinh sát đã xác định hai đối tượng nghi vấn là Dũng, 16 tuổi, trú ở thôn Tân Thành và Lương Anh Hào, 20 tuổi, trú ở thôn Tân Lập, xã Suối Bạc. Hào sống với ông bà ngoại từ nhỏ, thất nghiệp, chỉ thích ăn chơi lêu lỏng.

Sau hai giờ đấu tranh khai thác, đến 16h30 cùng ngày, Dũng và Hào khai nhận đã bắt cóc bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo để đòi tiền chuộc. Hào là kẻ dụ dỗ cháu bé đi câu cá, sau đó hắn cùng Dũng trói tay chân, bịt mồm, trùm đầu nạn nhân bằng cuộn băng keo màu vàng và bao cước màu đỏ do bọn chúng mua tại tiệm tạp hóa Đoàn Vũ ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Dũng điện thoại cho chị Loan để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc bé Thảo. 

Đấu tranh mở rộng điều tra, Hào khai nhận do không có tiền tiêu xài, nên mới mưu tính bắt cóc bé Thảo để tống tiền, vì biết rõ anh chị Đông – Loan là chủ tiệm tạp hóa có nhiều tiền nên tính chuyện bắt cóc bé Thảo. Cách đây hơn hai tháng, Hào đã đến Trường Mầm non Suối Bạc – nơi bé Thảo đang học để thực hiện hành vi bắt cóc, nhưng bất thành.

Hữu Toàn
.
.
.