Khi kẻ cướp thuê phòng khách sạn

Thứ Năm, 08/07/2010, 21:04
Bốn tên lần lượt chia thành 2 đợt để thuê 2 căn phòng trong một khách sạn tại quận 2 nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ngày 8/7, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 2, TP HCM, cho hay, đã bắt được 3 đối tượng trong trong nhóm dùng roi điện để cướp tài sản tại khách sạn Hồng Sinh ở số 108A đường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM.

Nguyễn Thị Vi và tang vật vụ cướp.

Trước đó, rạng sáng 7/7, nhóm Nguyễn Hữu Tuấn (29 tuổi), Lê Trung Hiếu (22 tuổi), Đỗ Quang Tuyến (24 tuổi), Phạm Đức Kiên (25 tuổi) cùng ngụ tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng tụ tập tại phòng 201 của  khách sạn trên và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ban đầu, Tuấn, lấy cớ tivi không có sóng để xem đá banh nên gọi bảo vệ khách sạn là anh Tăng Tiến Nguyên (20 tuổi) lên chỉnh lại ăng ten. Trong lúc đang lay hoay chỉnh dây ăng ten, Tuấn kẹp cổ anh Tăng Tiến Nguyên và phối hợp cùng Hiếu dùng roi điện chích vào cổ nạn nhân.

Khi nhân viên bảo vệ này ngất xỉu, bọn chúng lôi anh vào phòng vệ sinh, lấy băng keo dán miệng và dùng dây dù trói chân nạn nhân.

Phòng bên cạnh, anh Phan Tuấn Nguyên (19 tuổi) cũng là nhân viên bảo vệ của khách sạn đang sửa một số thiết bị điện lạnh tại phòng 202. Sợ bị lộ, Tuấn dùng “chiêu” như ban đầu, gọi điện thoại cho anh Phan Tuấn Nguyên vào chỉnh ăng ten. Nhân viên bảo vệ này cũng bị bọn chúng chích điện rồi trói bỏ vào phòng vệ sinh.

Thấy bảo vệ lên phòng khá lâu, bà Sinh, chủ khách sạn sốt ruột và hỏi vọng từ tầng trệt lên: “Làm gì sao lâu quá vậy?”. Nghe thấy thế, bọn chúng sợ bị lộ nên Tuyến, Tuấn, Hiếu xuống lầu nói: “Không có việc gì, chỉ giỡn thôi”. Và, bọn chúng trèo ra ngoài khách sạn tẩu thoát.

Trên lầu, chỉ còn lại mình Kiên, sau khi lục lấy ĐTDĐ của nạn nhân Tăng Tiến Nguyên, tên này phóng nhanh xuống tầng trệt hòng tẩu thoát.

Nghi ngờ hành động bất thường của vị khách này, bà Sinh và một số người trong nhà khống chế không cho hắn ra khỏi nhà. Mặc khác, bà chủ khách sạn tri hô các con mình ở nhà bên cạnh đến để lên phòng phòng 201 kiểm tra. Phát hiện 2 nhân viên bảo vệ khách sạn bị trói trong nhà vệ sinh liền trình báo lên công an.

Khám người Kiên, trước chứng cứ là chiếc ĐTDĐ của anh Nguyên, hắn cuối đầu nhận tội. Qua điều tra, đến trưa ngày 7/7, Công an quận 2 bắt tiếp Hiếu và Nguyễn Thị Vi (17 tuổi) cùng quê với các đối tượng trên tại phòng trọ và thu giữ được 1 roi điện, 2 con dao.

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận 2, nhóm cướp trên từng có tiền án, tiền sự. Bọn chúng chỉ mới vào TP HCM khoảng 10 ngày và ở trọ trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Khi thực hiện hành vi cướp, trưa ngày 6/7, bọn chúng chuẩn bị roi điện, bình xịt hơi cay, băng keo, dây dù… Để tránh bị nghi ngờ, bọn chúng chia thành 2 tốp và thuê 2 phòng 201 và 301 để ở. Ngoài ra, bọn chúng đến lệch thời điểm để tránh sự nghi ngờ của chủ khách sạn

Đỗ Hưng
.
.
.