Khám phá đường dây tiêu thụ giấy phép lái xe giả

Thứ Sáu, 17/12/2010, 23:01
Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - Công an huyện Từ Liêm vừa khám phá đường dây tiêu thụ giấy phép lái xe môtô, ôtô giả trên địa bàn Hà Nội. Bước đầu, CQĐT đã bắt giữ 4 đối tượng, thu hồi hàng chục giấy tờ giả...

Chỉ huy Công an huyện Từ Liêm cho biết, việc sử dụng giấy phép lái xe giả hết sức đáng lên án. Đây là một trong những nguyên nhân của các vụ TNGT khi lái xe không qua các kỳ thi sát hạch do cơ quan chức năng tổ chức. Bên cạnh việc xử lý đối tượng buôn bán giấy tờ giả, CQĐT tiếp tục làm rõ những người đã mua, sử dụng giấy phép lái xe giả để tham gia giao thông và có biện pháp xử lý nghiêm theo pháp luật.

Ngày 16/12, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - Công an huyện Từ Liêm cho biết vừa khám phá đường dây tiêu thụ giấy phép lái xe môtô, ôtô giả trên địa bàn Hà Nội. Bước đầu, CQĐT đã bắt giữ 4 đối tượng, thu hồi hàng chục giấy tờ giả...

Các đối tượng trong đường dây tiêu thụ giấy phép lái xe giả bị bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Tiến Tuy (34 tuổi), ở Đông Ngạc, Từ Liêm; Phùng Phúc Toán (50 tuổi), ở Phúc La, Hà Đông; Hà Thị Liễu (38 tuổi), ở Đình Xuyên, Gia Lâm và Vũ Thị Chiến tức Xuyến (38 tuổi), ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Trước đó, từ đầu tháng 10/2010, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an huyện Từ Liêm phát hiện thông tin về đối tượng rao bán giấy phép lái xe giả trên địa bàn huyện Từ Liêm. Tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh, ngày 27/10, tại khu vực Bến xe Nam Thăng Long thuộc xã Xuân Đỉnh, cơ quan Công an đã bắt quả tang Nguyễn Tiến Tuy đang bán giấy phép lái xe ôtô cho Phạm Văn Hùng ở Phú Xuyên, Hà Nội.

Khai thác mở rộng, cơ quan điều tra lần lượt bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây tiêu thụ giấy phép lái xe giả này gồm Toán, Liễu và Chiến. Hà Thị Liễu khai nhận từ tháng 4/2010 đến nay, đã mua của Vũ Thị Chiến 30 giấy phép lái xe môtô giả và 2 giấy phép lái xe ôtô giả để bán cho những người có nhu cầu. Liễu đã giao nộp cho cơ quan Công an 10 giấy phép lái xe giả chưa kịp tiêu thụ.

Khám xét nơi ở Vũ Thị Chiến, thu giữ thêm 3 mẫu đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe chưa điền thông tin nhưng đã có dấu của một công ty. Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm đã giám định 12 giấy phép lái xe thu giữ của Nguyễn Tiến Tuy, Phùng Phúc Toán và Hà Thị Liễu. Kết quả Sở Giao thông vận tải Hà Nội trả lời không cấp các giấy phép lái xe có số sê ri và tên tuổi của những người trong giấy tờ này.

Cơ quan Công an xác định kẻ chuyên cung cấp giấy phép lái xe giả cho đường dây là Lâm Nhật Thăng (31 tuổi), ở ngõ 132 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Đối tượng Thăng hiện đang bỏ trốn. Cơ quan điều tra yêu cầu đối tượng Thăng sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đề nghị những người biết thông tin về đối tượng Thăng, cung cấp cho Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an huyện Từ Liêm, điện thoại: 04.38373013

H.Vũ
.
.
.