Về việc nữ sinh bị côn đồ truy sát tận nhà ở Hà Nội:

Kêu gọi nhóm đối tượng ra đầu thú

Thứ Sáu, 24/05/2013, 12:43
Những ngày vừa qua, một số báo đưa thông tin về việc đêm 12/5, “nữ sinh bị côn đồ truy sát tận nhà”, địa chỉ Xuân La, Tây Hồ (Hà Nội) có tình tiết chưa đúng và một chiều, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Ngày 23/5, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã cử tổ công tác xác minh nhóm người gây thương tích cho gia đình bà Lê Thị Hợp, lấy lời khai của từng người trong gia đình bà Hợp. Đến nay đã làm rõ vụ việc, đồng thời 2 người liên quan là Nguyễn Ngọc Anh và một người tên Cương (nhóm 2) tham gia đánh đã đến cơ quan Công an trình diện, khai báo.

Cơ quan điều tra làm rõ, vào khoảng 22h30 ngày 13/5, một nhóm gồm 3 thanh niên là Nguyễn Ngọc Anh (24 tuổi), Nguyễn Thế Anh (19 tuổi), cùng trú tại Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nguyễn Văn Kỳ (21 tuổi), trú tại Kim Nỗ (Đông Anh) đi xe máy đến đoạn đường Xuân La thì gặp chị Lê Thanh Nga (19 tuổi) - con bà Hợp, trú tại số 10 (Xuân La) đang đi tập thể dục.

3 người này đi theo và trêu ghẹo Nga. Quá bức xúc, Nga có chửi lại và đi về nhà. Đến trước cửa vẫn thấy 3 thanh niên trên bám theo, tiếp tục có lời bông đùa, Nga nói với mọi người trong gia đình đang ngồi ở trước cửa nhà về sự việc trên.

Bà Hợp đi ra nói chuyện với Ngọc Anh, Thế Anh và Kỳ dẫn đến giữa hai bên xảy ra xô xát. Thấy vậy, Lê Hoàng Long (con trai bà Hợp), Hoàng Gia Huy (bạn trai Nga), Trần Văn Đàm (nhân viên thuê cửa hàng bán điện thoại) và ông Am bạn bà Hợp xông ra ngoài đánh, đấm vào người Ngọc Anh, Thế Anh. Riêng Long cầm chai thủy tinh đánh vào đầu Ngọc Anh khiến hai người này ngất xỉu trước cửa nhà bà Hợp.

Vào thời điểm này, Kỳ thấy hai bạn đi cùng bị đánh và nằm ở trước cửa nhà nên đã bỏ chạy và gọi điện thoại cho bạn đến giúp. Khoảng 10 phút sau đó, có 10 đối tượng (nhóm 2) đi xe máy, mang theo dao, gậy đến nhà bà Hợp. Tại đây, nhóm người này đã gây thương tích cho bà Hợp, Nga và anh Đàm (Long chạy thoát được), đập phá một số đồ đạc trong gia đình rồi bỏ đi.

Được biết, chị Nga bị chém vỡ mạch gân tay và xương khuỷu tay, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.

Công an quận Tây Hồ yêu cầu nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc trên, ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Điện thoại liên hệ: 04. 38364701

Hiền Thanh
.
.
.