"Kết nhóm" để đi trộm công sở

Thứ Ba, 17/01/2012, 11:45
Phú quen biết với Nguyễn Tuấn Vũ (lúc đó đang thụ án 19 năm về tội trộm cắp tài sản). Sau khi Vũ trốn khỏi trại giam, Phú cũng mãn hạn tù. Cả hai móc nối với nhau và tiếp tục phạm tội. Phú làm tài xế cho Vũ để đột nhập các công sở...

Ngày 16/1, cơ quan Công an đã di lý đối tượng Nguyễn Quốc Phú (33 tuổi, trú thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) về Đà Nẵng để phục vụ điều tra, xử lý hành vi tòng phạm với vai trò giúp sức cho Nguyễn Tuấn Vũ (36 tuổi, trú Phúc Yên, Vĩnh Phúc) thực hiện hàng loạt vụ đột nhập các cơ quan, công sở ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Đồng Nai… để trộm cắp tài sản trị giá trên tỷ đồng.

Thượng tá Trần Mưu - Trưởng phòng PC45 - Công an Đà Nẵng cho biết đối tượng Nguyễn Quốc Phú đã bị bắt 16h ngày 14/1 tại địa phương nơi cư trú.

Qua quá trình điều tra được biết, Nguyễn Quốc Phú đã có 3 tiền án. Cụ thể, vào năm 2001 bị tòa án tuyên phạt 15 tháng tù giam về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Năm 2004, Phú tiếp tục bị tòa tuyên án 51 tháng tù giam về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Năm 2009, từ hành vi "Hủy hoại tài sản", Phú tiếp tục bị tòa án tuyên phạt 12 tháng tù giam. Trong lần "nhập trại này", Phú có quen biết với Nguyễn Tuấn Vũ (lúc đó đang thụ án 19 năm về tội trộm cắp tài sản). Sau khi Vũ trốn khỏi trại giam, Phú cũng mãn hạn tù. Cả hai móc nối với nhau và tiếp tục phạm tội. Nguyễn Tuấn Vũ nhờ Nguyễn Quốc Phú làm tài xế cho mình để đi đột nhập các công sở.

Theo đó, từ tháng 9/2011 đến khi bị bắt, Nguyễn Quốc Phú đã chở Nguyễn Tuấn Vũ đi 11 tỉnh, thành trong cả nước. Đến địa bàn nào, Phú đều chở Vũ đi khảo sát tình hình, đến đêm thì chở Vũ đi thực hiện hành vi phạm tội, còn mình về khách sạn chờ thông tin. Sau khi Vũ "hành nghề" thành công thì liên lạc cho Phú đến chở về. Tiền công mà Vũ trả cho Phú là những chuyến ăn chơi trác táng, ăn ở khách sạn và cho hàng chục triệu đồng tiêu vặt cùng với một số vật dụng trộm cắp được.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an Đà Nẵng đã lập biên bản tạm giữ 2 máy tính xách tay, 1 máy chiếu màu trắng, 1 máy ảnh kỹ thuật số hiệu Sony, 1 ống kính máy ảnh là tang vật của các vụ trộm cắp

Thân Lai
.
.
.