Kẻ mang tiền án ma tuý bị tuyên tử hình vì sát hại bạn cùng trọ

Thứ Ba, 16/05/2017, 13:38

Đã từng có tiền án về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, nhưng Sáu không tu dưỡng bản thân mà tiếp tục nghiện ngập. Đi làm công nhân, Sáu sát hại bạn cùng phòng trọ sau khi uống bia về. 


Ngày 16-5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Đình Sáu (tức “Dương Văn Bê”, 48 tuổi, trú tại xã Đào Xá, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) bị truy tố về tội giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS. 

Trước khi gây ra vụ án này, năm 2000, Sáu bị TAND huyện Phú Bình xử phạt 30 tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái pháp chất ma tuý. Năm 2004, do nghiện ngập nên Sáu bị cơ quan Công an lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục để tu dưỡng bản thân. Tưởng như sau đó, Sáu sẽ thay đổi cách sống để làm người tốt nhưng anh ta tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian đi làm thuê.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Sáu là công nhân ghép cốt pha ăn ở cùng Lò Văn Thăng (28 tuổi, trú tại xã Tường Thượng, huyện Phù Yên, Sơn La) tại khu lán trại của công trường xây dựng toà nhà chung cư của Công ty Licogi (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Khoảng 17h30’ ngày 6-12-2016, Sáu, Thăng và một số người bạn cùng làm công nhân ở công trường này đến uống bia ở quán “Quyết say”, ngõ 164 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính. Trong lúc uống bia, Sáu gây sự với một người trong nhóm và định đánh nhau thì Thăng can ngăn nên Sáu bỏ về khu lán trại. Tại đây, Sáu lấy hai con dao loại gọt hoa quả để sẵn ở giường. 

Khoảng 20h30’, thấy Thăng và nhóm bạn uống bia về, Sáu cầm dao tiến đến chỗ Thăng đứng và hỏi “Lúc nãy ở quán bia mày nói gì tao, mày thích gì?”. Thăng chưa kịp phản ứng thì Sáu đã vung dao đâm trúng ngực Thăng khiến anh này gục ngã. Nhóm bạn đi cùng Thăng đã tước con dao trên tay Sáu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên Thăng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Bị cáo Sáu tại phiên xử.

Tại phiên xử, Sáu thừa nhận hành vi phạm tội như trên và biện minh rằng, bị cáo không có ý định giết bạn cùng phòng trọ. Vụ án xảy ra là do bị cáo mất kiểm soát hành vi sau khi uống bia. 

Xét thấy không còn khả năng cải tạo bị cáo trở thành người tốt nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe và phòng ngừa chung”, vị Chủ toạ nhấn mạnh. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt Sáu tử hình về tội giết người. 

Nguyễn Hưng
.
.
.