Kẻ 'giết em dâu rồi phân xác phi tang' thú nhận tội ác

Thứ Tư, 01/10/2014, 22:43
Chiều ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Văn Tuấn (44; ngụ quận 1, TP HCM), kẻ đã giết chết em dâu rồi phân xác tại một căn nhà nằm trong hẻm 35, Trần Đình Xu, quận 1, TP HCM.

Rạng sáng ngày 1/10, một người bán hủ tiếu ở trước số nhà 594, đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1 thức dậy dọn hàng thì thấy ai chất hai bao tải trước hẻm. Nghĩ là ai để xác động vật chết tại đây nên nhờ người kéo ra đường thì từ trong bao tải bung ra một cánh tay phụ nữ. Hoảng hốt, những người trong hẻm tháo chạy và cấp báo với cơ quan Công an.

Cùng thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Phụng (sinh năm 1957, ngụ TK53 Trần Đình Xu) cũng đến công an phường Cầu Kho trình báo: Khoảng 3h cùng ngày, do khó ngủ nên ông thức dậy và kéo rèm cửa nhìn ra hẻm thì phát hiện Tuấn điều khiển xe gắn máy chở hai bao tải bốc mùi nồng nặc ra khỏi nhà. Vì Tuấn hành nghề chạy xe ôm nên ông Phụng cứ ngỡ Tuấn chở hàng cho khách nên đóng cửa đi vào.

Hung thủ Đặng Văn Tuấn.

Khoảng vài giờ sau ông Phụng nghe người dân bàn tán xôn xao về vụ phát hiện hai bao tải chứa thi thể một người phụ nữ trước số nhà phi nên ông cũng tò mò ra xem. Ông Phụng bàng hoàng khi phát hiện hai bao tải trên giống y như 2 bao tải mà Tuấn chở trong đêm nên cấp báo cơ quan Công an. Ngay sau đó, Đội trọng án, PC45, Công an TP HCM phối hợp cùng Công an quận 1 tiến hành áp sát căn nhà nơi Tuấn ở và phát hiện Tuấn đã cắt cổ tay tự tử nên đưa vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên Thiếu tướng Phan Anh Minh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an thành phố, công an quận 1 tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ nguyên nhân. Về phía Tuấn, do được cứu chữa kịp thời nên buổi chiều cùng ngày y đã bình phục và được cơ quan công an đưa về trụ sở làm việc.  

Tại Đội trọng án, Tuấn khai: Năm 2007, Tuấn bị kết án 7 năm tù về “ma bán trái phép chất ma túy”. Đến cuối năm 2013 y mãn hạn tù và về chung sống với “vợ chồng” người em ruột của mình là anh Đặng Văn Thành tại căn nhà nói trên. Cả Tuấn và Thành đều hành nghề chạy xe ôm, còn Hạnh thì ở nhà và làm nghề cho vay.

Do hai anh em chạy xe khác giờ giấc nên mỗi khi ở nhà thì Tuấn hay cùng với chị Hạnh sử dụng ma túy “đá” (một loại ma túy tổng hợp) do cả hai đều nghiện trước đó. “Mọi người hay bàn tán là tôi với em dâu mình có quan hệ tình ái nhưng tôi khẳng định mình không bao giờ làm chuyện lỗi đạo này.

Tôi coi Hạnh như là đứa em ruột của mình vì cô ấy rất tốt”- Tuấn quả quyết. Tuy nhiên, cũng theo lời khai của Tuấn, thời gian gần đây giữa Tuấn và Hạnh xảy ra mâu thuẫn do có hiểu lầm nhau. Từ mâu thuẫn này mà giữa anh em Tuấn cũng có xích mích với nhau. Do nhiều lần xin lỗi nhưng Hạnh không chịu bỏ qua mà còn thuê giang hồ đe dọa sẽ “xử” Tuấn nên Tuấn nảy ra ý định sẽ giết chết Hạnh để hả giận.

Khoảng 15h ngày 28/9, khi Thành đi chạy xe ôm thì Tuấn rủ Hạnh “đập đá” và được Hạnh đồng ý. Trong thời gian này Tuấn tiếp tục năn nỉ Hạnh bỏ qua chuyện cũ nhưng một lần nữa Hạnh thẳng thừng từ chối. Quá bực tức Tuấn đã dùng chày đâm tiêu đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu Hạnh đến khi gục xuống nền nhà.

Thấy Hạnh chưa chết Tuấn tiếp tục bóp cổ cho đến khi nạn nhân bất động. Sau đó y khóa cửa lại rồi bỏ đi khỏi nhà và điện báo nói Thành không được về nhà.

Do hai anh em đang giận nhau nên khi nghe vậy, Thành đã bỏ đi nơi khác ở mà không thèm hỏi lý do. Đến ngày 30/9, đoán xác chết đã phân hủy nên Tuấn đến chợ Cầu Ông Lãnh mua hai bao xác rắn rồi đem về nhà. Khoảng 2h sáng hôm sau, y kéo xác vào nhà tắm phân ra rồi cho vào 2 bao tải, riêng phần đầu để lại.

Đâu đó xong xuôi Tuấn lấy xe gắn máy chở 2 bao tải đem đi phi tang như đã đề cặp ở trên. Sau đó y tiếp tục quay về nhà và mang phần đầu của nạn nhân đem chôn tại một lùm cây nằm gần cầu Lò Gốm. Trở lại nhà, sau khi suy nghĩ tội ác của mình khó có thể dung thứ, Tuấn đã uống thuốc độc (đã mua trước đó) để tự tử nhưng không chết.

Do vậy mà lúc tỉnh lại y tiếp tục dùng dao để cứa cổ tay mình nhưng vẫn không chết và bị bắt giữ như đã đề cập ở trên. Từ lời khai của Tuấn, buổi chiều 1/10, cơ quan công an cũng đã thu được phần đầu của nạn nhân. “Đây chỉ là lời khai ban đầu của hung thủ, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ động cơ gây án thật sự trong thời gian gần nhất”- Một điều tra viện của Đội trọng án cho biết

L.T.Phương - M.Đức
.
.
.